Khủng hoảng kinh tế và sự phát triển của các loại hình báo chí trên Internet đang đe dọa nghiêm trọng báo in ở Italy, đẩy ngành này vào một cuộc vật lộn với nhiều thách thức để tồn tại.
Hiệp hội báo in Italy (FIEG) cho biết trong hai năm qua, doanh thu của ngành này đã giảm ở mức hai con số, trong khi chi phí cho việc in và phát hành ngày càng cao, khiến cho ngành rơi vào khủng hoảng. Theo FIEG, chỉ tính riêng trong năm ngoái, doanh thu từ quảng cáo của các nhật báo tại Italy giảm 19,4%, doanh thu từ việc bán báo giảm 6,5% do giá nhân công và vật liệu tăng và tổng lợi nhuận giảm 11,1%.
Thê thảm hơn là tình trạng của các tạp chí. Trong năm ngoái, doanh thu ngành này giảm 12,7%, trong khi từ năm 2006 đến 2013, doanh thu từ quảng cáo giảm 630 triệu euro (850 triệu USD).
FIEG dự đoán, mọi chuyện còn có thể tệ hơn nữa trong năm 2014 này.
Anh Ngọc(P/v TTXVN tại Italy)