100.000 người ở Khu Tài chính London mất việc

Số việc làm trong Khu Tài chính London, nơi đặt trụ sở của nhiều công ty và ngân hàng hàng đầu thế giới, dự kiến trong năm tới sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ qua do các ngân hàng và tổ chức đầu tư tiếp tục cắt giảm nhân lực vì hoạt động yếu ớt.

 

Viện Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh (CEBR) Anh cho biết, số người làm việc trong ngành tài chính ở London không kể nhân viên kế toán và luật sư, đã giảm xuống chỉ còn 250.000 người trong năm nay, giảm 11% so với năm ngóai. Con số này là hơn 350.000 người thời kỳ trước khi diễn ra cuộc khủng hoảng tài chính.

 

CEBR cho biết Khu tài chính đang buộc phải cắt giảm việc làm trong bối cảnh giao dịch trầm lắng trên các thị trường tiền tệ và chứng khoán, cũng như ít có các thương vụ mua lại và sáp nhập doanh nghiệp. Viện nghiên cứu này dự báo nhân lực sẽ tiếp tục bị cắt giảm vào năm tới, xuống còn hơn 237.000 người.

 

Ông Kevin Burrowes, chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ tài chính của PricewaterhouseCooper chi nhánh ở Anh, cho biết ngành tài chính đang trải qua một sự thay đổi “đau đớn” để có “cân bằng mới”. Ông cho biết những áp lực như yêu cầu mới về vốn và các qui định nghiêm ngặt hơn sẽ dẫn đến việc tiếp tục cắt giảm nhân lực trong năm tới.

 

Tháng trước, một điều tra chung của PwC cùng với Liên đoàn Công nghiệp Anh (CBI) về ngành tài chính cho thấy 60% số các ngân hàng báo cáo số liệu nhân lực giảm trong ba tháng tính đến tháng 9/2012.

 

Hồi tuần trước, ngân hàng UBS Thụy Sĩ công bố cắt giảm tới 3.000 việc làm tại các chi nhánh của họ ở London, trong kế hoạch cắt giảm nhân lực lên đến 10.000 người của ngân hàng này. Credit Suisse và Deutsche Bank cũng công bố cắt giảm việc làm, trong khi ngân hàng Barclays và Societe Generale cho biết họ sẽ chỉ thu hẹp các hoạt động đầu tư của mình.

 

Trong khi đó, theo trang web eFinancialCareers, việc làm trong lĩnh vực tài chính ở Anh đã giảm 24% trong ba tháng tính đến tháng 9 năm nay so với năm trước. Trang web này cho biết ở một số nơi trên thế giới, việc làm trong lĩnh vực này đã giảm ở mức hai con số, như ở Australia là 34% và ở Mỹ là 18%.

 

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN