Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức và Dân tộc sáng 8/5, hầm chui HC1 của dự án nút giao An Phú (nút giao Mai Chí Thọ và đường dẫn cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây) đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục chính như kết cấu mặt đường, sơn kẻ vạch, lắp đèn chiếu sáng…
Công nhân đang hoàn thiện vạch kẻ đường tại hầm chui HC1.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban Giao thông), mặc dù hầm chui HC1 đã cơ bản hoàn thiện, tuy nhiên việc lắp đặt hệ thống máy bơm vẫn chưa hoàn tất do điều kiện xây dựng phức tạp tại khu vực có mạch nước ngầm.
Phần kết cấu mặt đường, kẻ vạch sơn... của hầm HC1 đã hoàn thành.
Hiện Ban Giao thông cùng các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành hạng mục trạm bơm thoát nước, dự kiến thông xe đường hầm HC1 vào ngày 30/6.
Trước đó, hầm chui HC1 dự kiến được thông xe vào dịp Đại lễ 30/4, sau đó lùi sang ngày 9/5. Hầm chui HC1 có chiều dài 480m với 4 làn xe, tổng vốn đầu tư 341 tỷ đồng, kết nối Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống, là một phần quan trọng trong dự án nút giao An Phú hơn 3.400 tỷ đồng.
Phần lan can hầm chui đang được hoàn thiện.
Hầm HC1 dài 480m với 4 làn xe, tổng vốn 341 tỷ đồng, thuộc dự án nút giao An Phú.
Dự án nút giao An Phú được khởi công từ cuối năm 2022, có tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng, kết nối cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và các đường huyết mạch như Nguyễn Thị Định, Lương Định Của, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống.
Nút giao An Phú có mật độ giao thông đông, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào khung giờ cao điểm.
Khi thông xe, các phương tiện hướng từ hầm Thủ Thiêm, theo đường Mai Chí Thọ sẽ đi dưới hầm chui HC1 để qua cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây mà không phải chờ đèn đỏ.
Ngoài việc thông xe hầm chui HC1, nhà thầu đang tiếp tục thi công các hạng mục khác, trong đó có hầm chui HC2, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.