Theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức, sau nhiều ngày liên tục xảy ra tình trạng ùn ứ, sân bay Tân Sơn Nhất đã thông thoáng hơn trong ngày 28/1.
Tại ga Quốc nội, các quầy làm thủ tục ra máy bay đã không còn cảnh rồng rắn xếp hàng chờ đợi, khách đã được giải toả nhanh và thông thoáng hơn. Khu vực soi chiếu an ninh mặc dù vẫn còn tình trạng xếp hàng dài như cũng đã nhanh hơn.
Trong khi đó, ga Quốc tế rất vắng. Hành khách sau khi xuống máy bay đều phải khai báo y tế, test COVID-19 để kiểm tra, nếu phát hiện trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ được đưa ra khu vực cách ly.
So với những ngày trước, bên ngoài sân bay đã thông thoáng hơn. Tại các lối vào đều có nhân viên kiểm soát và nhân viên các hãng hàng không túc trực, sẵn sàng hỗ trợ hành khách thực hiện các quy trình thủ tục theo quy định một cách nhanh chóng.
Theo số liệu ngày 28/1, tổng số chuyến bay đi và đến tại ga Quốc nội là hơn 600 chuyến và ga Quốc tế là 129 chuyến; trong đó, số chuyến xuất phát từ ga Quốc nội đi và đến từ các tỉnh đạt hơn 550 chuyến.
Cũng trong ngày 28/1, đoàn Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn dẫn đầu đã đi kiểm tra khu vực cửa khởi hành, an ninh; khu vực quầy thủ tục; khu vực băng chuyền hành lý cả sảnh A, sảnh B ga Quốc nội và khu vực xét nghiệm cho hành khách tại ga đến Quốc tế.
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đã lắng nghe các vấn đề còn tồn đọng đang tạo ra áp lực vận hành chung sân bay Tân Sơn Nhất. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, việc hành khách tăng đột biến khiến các quầy làm thủ tục của các hãng hàng không xảy ra ùn ứ nhẹ. Báo cáo về vấn đề này, đại diện Bamboo Airway và Vietjet Air cho biết đã tăng cường nhân lực hỗ trợ hành khách và đã vận hành thông suốt.
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam báo cáo cụ thể hơn về các lỗi sự cố đối với phần mềm PC COVID không trả mã OTP dẫn đến việc hành khách không thể khai báo tại nước ngoài. Lý do này khiến khu vực khai báo y tế và xét nghiệm tại ga Quốc tế luôn trong tình trạng chậm trễ dù không ùn ứ.