Nhiều bất cập trong ý thức xây dựng văn hóa xe buýt

Xe buýt có vai trò quan trọng trọng vận tải hành khách công cộng, giảm mật độ giao thông đô thị. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố về hạ tầng, chất lượng dịch vụ, ý thức người tham gia mà văn hóa xe buýt vẫn còn nhiều bất cập.


Xe buýt khá vắng vào giờ thấp điểm, lúc đó lái xe và nhân viên bán vé khá hòa nhã với hành khách.


Nhân viên bán vé yêu cầu khách giữ cuống vé đề phòng kiểm tra.


Vào giờ cao điểm, tại bến xe Nam Thăng Long, ngay khi tuyến xe buýt ngoại tỉnh vừa đến đã chuyển tuyến kín xe kế tiếp, khách lên từ cả hai cửa xe.


Thậm chí vào giờ cao điểm, khách chen lấn lên xe từ cửa xuống.


Giờ cao điểm, khách đứng kín không một chỗ trống.


Tại trạm trung chuyển, khách xuống từ cả hai cửa.


Nhiều hành khách vô ý thức vứt rác bừa bãi.


Một số điểm dừng đỗ xe buýt bị chiếm dụng làm chỗ để xe rác.


Hành khách là sinh viên xếp hàng mua vé tháng khá nghiêm túc.


Hệ thống xe buýt tại Hà Nội có 89 tuyến, vận chuyển được 686 triệu lượt hành khách, đáp ứng khoảng 13% nhu cầu đi lại của người dân. Trong đó, riêng mạng lưới xe buýt có trợ giá vận chuyển 462 triệu lượt hành khách, doanh thu khoảng 707 tỷ đồng, tăng 35,1%.



Chùm ảnh: Xuân Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN