Bạch Long Vĩ trở lại bình yên sau bão

Bạch Long Vĩ trở lại bình yên sau bão

Bạch Long Vĩ là một trong hai huyện đảo của Hải Phòng và là đảo xa bờ nhất trong Vịnh Bắc Bộ. Bão số 3 (Yagi) đã tàn phá Bạch Long Vĩ, khiến cho đảo nhỏ tan hoang, xác xơ. Sức mạnh của sự đoàn kết và bản lĩnh thép của quân và dân huyện đảo lại một lần bừng sáng, chung tay khắc phục hậu quả nặng nề sau bão, đưa đảo dần trở lại cuộc sống bình thường và ổn định.

tin mới

  • Bạch Long Vĩ trở lại bình yên sau bão

    Bạch Long Vĩ trở lại bình yên sau bão

    Bạch Long Vĩ là một trong hai huyện đảo của Hải Phòng và là đảo xa bờ nhất trong Vịnh Bắc Bộ. Bão số 3 (Yagi) đã tàn phá Bạch Long Vĩ, khiến cho đảo nhỏ tan hoang, xác xơ. Sức mạnh của sự đoàn kết và bản lĩnh thép của quân và dân huyện đảo lại một lần bừng sáng, chung tay khắc phục hậu quả nặng nề sau bão, đưa đảo dần trở lại cuộc sống bình thường và ổn định.

  • Sôi động Hội đua bò Bảy Núi ở An Giang

    Sôi động Hội đua bò Bảy Núi ở An Giang

    Ngày 21/9, Hội đua bò truyền thống huyện Tri Tôn lần thứ 18 năm 2024 đã diễn ra tại Khu Thể thao du lịch Tà Pạ-Soài Chek, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn (An Giang). Tham gia Hội đua bò năm nay có 38 đôi bò đến từ các xã, thị trấn có đồng bào dân tộc Khmer sinh sống trên địa bàn huyện Tri Tôn tham dự.

  • Xúc động hình ảnh 'Bộ đội Cụ Hồ' giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ

    Xúc động hình ảnh 'Bộ đội Cụ Hồ' giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ

    Tỉnh Lào Cai là địa phương thiệt hại nặng nhất sau trận bão số 3 kéo theo mưa lớn, gây lũ quét, lũ ống, sạt lở đất tại nhiều nơi, khiến nhiều người thiệt mạng, nhiều hạ tầng giao thông, nhà cửa, tài sản bị tàn phá nặng nề. Cùng với lực lượng công an, các đơn vị quân đội đã có mặt nhanh nhất tại những nơi nguy hiểm, bị sạt lở, lụt lội, di chuyển khó khăn để tận sức, đồng lòng giúp đỡ, hỗ trợ chính quyền địa phương và nhân dân trong công tác cứu hộ, cứu nạn khắc phục hậu quả bão lũ, để lại những hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân, tô điểm thêm truyền thống, sáng ngời phẩm chất những chiến sĩ "Bộ đội Cụ Hồ".

  • Xót xa vùng bưởi 'tiến Vua' sau mưa lũ ở Yên Bái

    Xót xa vùng bưởi 'tiến Vua' sau mưa lũ ở Yên Bái

    Mưa lũ do hoàn lưu của cơn bão số 3 khiến gần 100 ha bưởi của các thôn Khả Lĩnh, Minh Thân, Cầu Mơ thuộc xã Đại Minh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái bị thiệt hại do ngập trong nước nhiều ngày. Trong đó, hơn 47 ha cây bị rụng lá, rụng quả và chết hàng loạt. Nhiều cây chuẩn bị thu hoạch giờ quả rụng đầy gốc, ảnh hưởng lớn đến thu nhập của người dân nơi đây.

  • Phố phường Hà Nội rợp sắc đỏ chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô

    Phố phường Hà Nội rợp sắc đỏ chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô

    Sắc đỏ của băng rôn, biểu ngữ, cờ hoa... đang "nhuộm thắm" nhiều tuyến phố Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

  • Xao xuyến chiều Thu Hà Nội

    Xao xuyến chiều Thu Hà Nội

    Mùa Thu Hà Nội là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm, đặc biệt là những buổi chiều hoàng hôn với cảnh sắc nhẹ nhàng, lãng mạn, những tia nắng vàng óng khiến lòng người không khỏi bồi hồi, xao xuyến.

  • Ngôi chùa độc đáo hơn 400 tuổi ở Bình Dương

    Ngôi chùa độc đáo hơn 400 tuổi ở Bình Dương

    Chùa Châu Thới là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất ở tỉnh Bình Dương. Chùa có lối kiến trúc cổ kính, cùng vị trí độc đáo, khi tọa lạc trên ngọn núi Châu Thới. Nơi đây thu hút nhiều Phật tử, du khách đến tham quan vì có thắng cảnh đẹp và sở hữu nhiều hiện vật đặc sắc về Phật giáo.

  • Khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 2

    Khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 2

    Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 20/9/2024, tại sân khấu đền Bà Kiệu (không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm) khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 2, nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng. 

  • TP Hồ Chí Minh: Người dân vất vả di chuyển khi triều cường và mưa cùng lúc

    TP Hồ Chí Minh: Người dân vất vả di chuyển khi triều cường và mưa cùng lúc

    Ngày 20/9, triều cường dâng cao kèm theo mưa lớn tại TP Hồ Chí Minh khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, người dân phải vất vả di chuyển trong biển nước.

  • Cung Thiếu nhi hiện đại nhất Việt Nam rực rỡ trước ngày đi vào hoạt động

    Cung Thiếu nhi hiện đại nhất Việt Nam rực rỡ trước ngày đi vào hoạt động

    Cung Thiếu nhi sở hữu kiến trúc hiện đại, là dự án trọng điểm của Hà Nội, dự kiến khánh thành ngày 21/9.

  • Ngày đầu áp dụng 'vé ảo offline': Người dân vẫn còn lúng túng

    Ngày đầu áp dụng 'vé ảo offline': Người dân vẫn còn lúng túng

    Thẻ vé ảo áp dụng cho toàn bộ thẻ vé tháng và thẻ miễn phí đi xe buýt trên toàn mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Hà Nội. Đặc biệt, hành khách có thể sử dụng hình thức thẻ ảo offline kể cả khi không có mạng internet.

  • Hòa Bình: Vượt khó khăn, đồng hành cùng học sinh xóm Rằng đến trường

    Hòa Bình: Vượt khó khăn, đồng hành cùng học sinh xóm Rằng đến trường

    Do ảnh hưởng của bão số 3, tại xóm Rằng, xã Cao Sơn (Đà Bắc, Hòa Bình) đã xuất hiện những dấu diệu cảnh báo về rủi ro sạt lở đất. Chính quyền địa phương đã sơ tán 30 hộ dân với 126 nhân khẩu cùng học sinh hai chi trường Mầm Non và Tiểu học.

  • Tái hiện một Thủ đô quật cường, hào hùng qua những hình ảnh 3D

    Tái hiện một Thủ đô quật cường, hào hùng qua những hình ảnh 3D

    Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/204), UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước đã xây dựng triển lãm 3D trực tuyến với tên gọi “Hỡi đồng bào Thủ đô”.

  • Đoàn cơ quan TTXVN tặng đồ dùng học tập giúp học sinh Bắc Giang tiếp bước đến trường

    Đoàn cơ quan TTXVN tặng đồ dùng học tập giúp học sinh Bắc Giang tiếp bước đến trường

    Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão, mưa lớn, nước sông trong khu vực nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang lên nhanh gây lụt lội diện rộng, nhiều trường học bị ngập ảnh hưởng đến việc đến trường và học tập của học sinh. Đoàn cơ quan TTXVN đã quyên góp, trao tặng đồ dùng học tập để giúp học sinh vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường.

  • TP Hồ Chí Minh: Cây me bật gốc do mưa lớn, ngã đè lên nhiều xe máy

    TP Hồ Chí Minh: Cây me bật gốc do mưa lớn, ngã đè lên nhiều xe máy

    Trưa 20/9, cơn mưa kéo dài kèm theo gió lớn tại TP Hồ Chí Minh đã khiến nhiều cây xanh tét nhánh. Đáng chú ý, tại Quận 1, một cây me lớn đã bật gốc đè trúng nhiều phương tiện đang đậu trên vỉa hè.

  • Nỗi đau từ vụ lở đất kinh hoàng ở Lũng Lỳ, Lũng Súng ở Cao Bằng

    Nỗi đau từ vụ lở đất kinh hoàng ở Lũng Lỳ, Lũng Súng ở Cao Bằng

    Cơn bão số 3 đã gây ra trận lở đất kinh hoàng, làm 6 ngôi nhà bị vùi lấp hoàn toàn, 9 người tử vong, 3 người bị thương tại xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành và 11 người thiệt mạng ở xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

  • Đồng bằng sông Cửu Long tăng cường ứng phó lũ, triều cường

    Đồng bằng sông Cửu Long tăng cường ứng phó lũ, triều cường

    Ngày 20/9/2024, thông tin từ Cục thủy lợi Việt Nam cho biết, nhận định của các cơ quan chuyên ngành khí tượng thủy văn và các cơ quan khoa học (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) hoàn lưu Cơn bão số 3 đã gây mưa, lũ ở thượng nguồn sông Mê Công kết hợp với triều cường nên mực nước sông Cửu Long dâng cao.

  • Nhiều điểm sạt lở trên Quốc lộ 28, kết nối Đắk Nông với Lâm Đồng

    Nhiều điểm sạt lở trên Quốc lộ 28, kết nối Đắk Nông với Lâm Đồng

    Quốc lộ 28 là tuyến giao thông huyết mạch, kết nối tỉnh Đắk Nông với tỉnh Lâm Đồng. Trên tuyến quốc lộ này, ngành chức năng huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) đã ghi nhận 3 điểm sạt trượt tại đoạn đèo Cùi Chỏ đi qua xã Quảng Khê.

  • Doanh nghiệp Yên Bái khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất sau bão lũ

    Doanh nghiệp Yên Bái khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất sau bão lũ

    Hậu quả sau mưa bão để lại cho các doanh nghiệp tại Yên Bái hết sức nặng nề, nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực thủy điện, sản xuất công nghiệp, khai thác khoáng sản, chăn nuôi thủy sản.

  • Sẽ bàn giao 25 căn nhà tạm cho người dân thôn Làng Nủ trong ngày 21/9

    Sẽ bàn giao 25 căn nhà tạm cho người dân thôn Làng Nủ trong ngày 21/9

    Ngày 20/9, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết: Nếu thời tiết thuận lợi, ngày 21/9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm, nhằm đảm bảo an toàn.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN