Ông Nguyễn Thanh Nam cho biết thêm, theo thiết kế, độ tĩnh không cầu bộ hành bị kéo sập là 4,75m. Hiện chưa rõ thiết kế có sai sót hay không, các đơn vị đang kiểm tra và sẽ có thông tin chính thức. Đối với xe container, Cơ quan công an cũng kiểm tra xem có đảm bảo chiều cao theo quy định hay không.
Khu vực Quốc lộ 1 và đường Song hành Quốc lộ 1, đoạn qua Khu Du lịch Suối Tiên (Thành phố Hồ Chí Minh) có nhiều xe container lưu thông. Theo quan sát, chiều cao của các xe container di chuyển qua khu vực này khá sát với dầm cầu bộ hành đang thi công. Đây là khu vực thuộc Dự án nút giao thông Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (nằm trong tổng thể dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1), vừa được thông xe ngày 8/11.
Dự án gồm mở rộng Quốc lộ 1 hiện hữu (trong đó có 2 hầm hở dài 1.200m, độ sâu lớn nhất là 6m); 2 đường song hành hai bên; 2 cầu vượt quay đầu (rộng 17m, dài 38m); 2 cầu bộ hành cùng hệ thống cây xanh, chiếu sáng. Trong đó, nhịp dầm bị xe container kéo sập mới được thi công trong đêm cùng ngày.
Trước đó, khoảng hơn 4 giờ ngày 13/11, tài xế Phan Quang Hưng (35 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển xe container loại 40 feet biển kiểm soát 51D-364.34 chạy trên đường Song hành Quốc lộ 1, hướng Đồng Nai về Thành phố Hồ Chí Minh. Khi vừa qua khỏi Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức (phường Linh Trung, quận Thủ Đức), xe container va vào dầm bê-tông của công trình cầu vượt bộ hành hầm chui (hầm hở) Quốc lộ 1. Một dầm bê-tông dài khoảng 20m đổ sập, rơi xuống đè lên thùng container và hàng rào chắn của công trình.