2.300 công nhân đình công ở Thái Bình trở lại làm việc

Sáng 30/7, khoảng 2.300 công nhân của Công ty trách nhiệm hữu hạn Ivory Việt Nam, doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu tại thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình), đã trở lại làm việc bình thường.

Công nhân tụ tập trước cổng chính của công ty Ivory để tổ chức đình công sáng 29/7/2013. Ảnh: laodong.com.vn


Trong các ngày 26, 27 và 29/7, toàn bộ số công nhân của công ty này đã tổ chức ngừng việc tập thể để yêu cầu công ty bỏ áp dụng làm việc đến 19h30 (2 ngày trong tuần), chỉ đồng ý làm việc đến 18h. Bên cạnh đó, công nhân còn yêu cầu công ty tăng tiền chuyên cần, tiền hỗ trợ xăng xe, tiền ăn ca, tiền hỗ trợ nữ công nhân nuôi con nhỏ.

Trước đó, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Ivory Việt Nam Song Jooung Heup đã ra thông báo, dán trước cổng ra vào với nội dung: Công ty gửi lời xin lỗi đến toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty vì để xảy ra sự việc đáng tiếc này. Sau khi làm việc với Ban chấp hành Công đoàn công ty và báo cáo với công ty mẹ tại Hàn Quốc, công ty xin được thông báo tới toàn thể công nhân kết quả làm việc cũng như trả lời của Ban lãnh đạo công ty.

Cụ thể, về thời gian làm thêm, công ty chấp nhận đề xuất của công nhân, chỉ làm việc đến 18h hàng ngày. Trong trường hợp đột xuất cần làm thêm ngoài 18h, công ty sẽ tiến hành thỏa thuận với công nhân, tùy công nhân lựa chọn có làm hay không.

Đối với kiến nghị tăng các khoản phụ cấp, lãnh đạo công ty hứa nếu ngày 30/7, toàn bộ công nhân đến làm việc ổn định trở lại, trong thời gian tới đây công ty sẽ tiếp tục đề xuất với công ty mẹ bên Hàn Quốc đáp ứng một phần những đề nghị của công nhân.

Về kiến nghị của công nhân bị giao sản lượng quá cao, công ty cũng hứa sẽ thay đổi cách tính sản lượng. Cụ thể, sau mỗi mã hàng quản lý sản xuất, người Hàn Quốc sẽ bàn bạc với quản lý người Việt Nam, sau đó quản lý người Việt Nam sẽ thống nhất một mức sản lượng và giao cho từng dây chuyền trong phân xưởng. Công ty còn đồng ý nghỉ phép sẽ không bị trừ tiền chuyên cần, thực hiện ngay trong tháng 8/2013.


Thanh Phú
800 công nhân đình công đã trở lại làm việc
800 công nhân đình công đã trở lại làm việc

Sáng 7/6, 800 công nhân của Công ty Hanul Việt Nam (tại thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) nghỉ việc tập thể đã trở lại làm việc bình thường.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN