“Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” của Phạm Thiên Ân là một trong năm tác phẩm xuất sắc thuộc “Dự án phim ngắn CJ” năm 2018. Câu chuyện kể về vụ tông xe xảy ra trước một quán nhậu ở vỉa hè đã vô tình kết nối trong câu chuyện của 3 thanh niên. Bộ phim gây ấn tượng với toàn bộ cảnh quay được thực hiện chỉ với một cú máy dài, khắc họa được rõ nét bức tranh xã hội hiện thực chỉ với cuộc nói chuyện và bối cảnh tại khu quán nhậu ven đường.
Sau khi hoàn thành dự án vào cuối năm 2018, phim đã được gửi tham dự tại Cannes và được lựa chọn công chiếu tại hạng mục quan trọng Quinzaine des Réalisateurs (Directors' Fortnight) hay còn gọi là Tuần lễ đạo diễn - một nhánh của LHP Cannes, ra đời từ năm 1968, nhằm vinh danh dòng phim nghệ thuật không tranh giải chính. Trong hạng mục này, “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” sẽ tranh tài cùng 9 phim ngắn đến từ các quốc gia khác. Đây là phim ngắn Việt duy nhất được lựa chọn lần này.
Đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân (1989) từng giành giải nhì cuộc thi Làm phim ngắn 48h năm 2014. Năm 2018, phim ngắn “The Mute - Câm Lặng” của anh đã được chiếu tại buổi ra mắt thế giới tại Liên hoan phim ngắn Quốc tế Palm Spring và được chọn cạnh tranh chính thức tại gần 15 LHP Quốc tế, bao gồm LHP Winterthur, Tampere, Hong Kong, Encounters, Aspen...
Đây là tác phẩm thứ hai thuộc “Dự án phim ngắn CJ” tiến xa trên các LHP hàng đầu trên thế giới. Trước đó, dự án “Một khu đất tốt” của đạo diễn trẻ Phạm Ngọc Lân đã lọt vào hạng mục tranh cử phim ngắn tại LHP Quốc tế Berlin (Đức) vào đầu năm 2019. Tác phẩm cũng vừa nhận được giải thưởng “Đề cử đặc biệt cho phim ngắn nước ngoài xuất sắc nhất” trong khuôn khổ LHP Las Palmas (Tây Ban Nha). Những đạo diễn trẻ này đang góp phần mang đến những làn gió mới cho nền điện ảnh, đồng thời góp phần quảng bá văn hóa Việt và đưa phim Việt gần hơn với khán giả quốc tế.
Sau thành công của “Dự án phim ngắn CJ 2018”, mùa 2 của chương trình cũng đã chính thức được khởi tranh từ tháng 4/2018 đến tháng 1/2020. Năm nay, kinh phí tài trợ của dự án được nâng cao lên đến 1,5 tỷ đồng cho 5 dự án được chọn (300 triệu/dự án) và thời gian làm phim kéo dài hơn nhằm mang đến các bộ phim ngắn chất lượng để tiếp tục “mang chuông đi đánh xứ người” tại các đấu trường điện ảnh danh giá trên thế giới.