3.000 kì hoa dị thảo hội tụ tại Hội hoa Xuân TP Hồ Chí Minh 2019

Ngoài chiêm ngưỡng 3.000 kỳ hoa dị thảo, người dân và du khách còn hòa mình vào không gian lễ hội văn hóa chào đón năm mới đặc sắc tại Hội hoa Xuân Kỷ Hợi 2019 ở Công viên Tao Đàn, TP Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh
Hội hoa Xuân thành phố quy tụ nhiều loại hoa từ khắp mọi miền đất nước.

Ngày 1/2, hàng trăm người dân và du khách đã đến vui chơi, tham quan thưởng lãm 3.000 hiện vật là loại kì hoa, dị thảo ở khắp mọi miền đất nước tại Hội hoa xuân Kỷ Hợi 2019.

Năm nay, Hội hoa Xuân cũng chia ra nhiều khu vực cho khách tham quan như: khu trưng bày triển lãm với hoa, cá, kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật; khu vực lễ hội với trò chơi, triển lãm, thư pháp; khu giới thiệu với khoảng 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng và quà lưu niệm. Riêng khu đồi cây, các tiểu cảnh được trang trí lãng mạn với dòng suối đang chảy với các cặp thiên nga dạo chơi và đàn bướm bay lượn. Tiểu cảnh này được làm từ các loại hoa, cây như cúc, lan, dừa cạn… khiến du khách như được hòa mình vào thiên nhiên.

Tại 3 cổng chính vào Hội hoa Xuân thành phố, người dân và du khách có thể tham quan chụp ảnh với những đại cảnh và tiểu cảnh khá đẹp mắt như: Hai bên cổng chính đường Trương Định được thiết kế các cụm hoa đào, hoa mai mang thông điệp Xuân Bắc Nam sum họp. Qua cổng chính đường Trương Định là trục hồ dài hướng về phía Đền Hùng, lấy ý tưởng từ hình ảnh dân gian về bộ tứ bonsai "sanh - sung - đa - lộc" thể hiện một năm mới sung túc, tài lộc. Ở cổng đường Nguyễn Thị Minh Khai, ý tưởng "phát triển vươn cao" được trang trí cách điệu với mong muốn TP Hồ Chí Minh sẽ phát triển hơn trong năm 2019. Trong khi đó, cổng đường Cách Mạng Tháng Tám lấy hình ảnh những con chim lạc vươn cao để thể hiện ý tưởng khát vọng chinh phục bầu trời nhưng không quên bản sắc dân tộc Việt.

Chú thích ảnh
Những chậu hoa sứ được các nghệ nhân miền Tây, TP Hồ Chí Minh tạo thế khá đẹp.

Bà Lê Thị Mai Hồng, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP Hồ Chí Minh, cho biết Hội hoa Xuân năm nay có 11 bộ môn tham gia trưng bày triển lãm như: hoa mai, hoa lan, hoa sứ, hoa ôn đới, hoa kiểng - kiểng lá, kiểng cổ - bonsai, tiểu cảnh - non bộ, đá cảnh - cây khô… Đặc biệt, nhiều nghệ nhân đến từ miền Tây đã mang đến hội hoa Xuân những cây mai vàng cổ cả trăm năm tuổi, cây mai tạo dáng bonsai để trưng bày cho du khách thưởng lãm.

Chú thích ảnh
Những cây mai vàng thọ hàng trăm tuổi được đem đến Hội hoa Xuân thành phố để người dân tới thưởng lãm.

Tại cổng Trương Định đi vào, du khách ắt hẳn sẽ ấn tượng ngay với cây mai cao 6 m được nghệ nhân Vĩnh Long đưa lên. Song song đó, nhiều loài hoa quý từ Đà Lạt cũng hội tụ tại Hội Hoa Xuân thành phố như: mai xanh, hồng xanh, mai tím… Hoặc người dân còn có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập lan rừng với nhiều loài như: ngọc điểm, thủy tiên, long tu, dã hạc, hạc đỉnh… Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng bộ sưu tập lan hài lần đầu tiên xuất hiện tại đây.

Chú thích ảnh
Cây mai tím lạ mắt được trưng bày tại Hội hoa xuân.

Ngoài không gian trưng bày các kỳ hoa dị thảo, người dân và du khách đến với Hội hoa Xuân thành phố còn có thể xem các chương trình văn hóa nghệ thuật biểu diễn hàng ngày như: múa lân sư rồng, ca nhạc, tấu hài, tạp kỹ, trà đạo, thư pháp, vui chơi thiếu nhi, ẩm thực… Đặc biệt, vào tối mùng 5 Tết, Sở Văn hóa - Thể thao TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức chương trình sân khấu hóa kỷ niệm chiến thắng Đống Đa tại sân khấu chính.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Hội hoa Xuân TP Hồ Chí Minh trưng bày rất nhiều loại hoa cây cảnh, hoa cảnh được tạo dáng trên gỗ và đá.

Đây là lần thứ 39 TP Hồ Chí Minh tổ chức hội hoa Xuân để người dân và du khách đến vui chơi, thưởng lãm. Năm nay, hội hoa Xuân diễn ra trong 12 ngày và kết thúc vào ngày 10/2, tức mùng 6 tháng giêng. Ngoài ra, ban tổ chức Hội hoa Xuân thành phố còn tặng Liên đoàn lao động TP Hồ Chí Minh 1.000 vé vào cổng để những công nhân không có điều kiện về quê đón Tết có thể vào tham quan, vui chơi trong những ngày Tết tại thành phố.

Chú thích ảnh
Khu vực các cổng vào Hội hoa Xuân thành phố có những chú heo rất dễ thương để du khách tạo dáng chụp ảnh.

 

Nguyễn Hoàng/Báo Tin tức
Hội hoa Xuân Kỷ Hợi tại TP Hồ Chí Minh mở cửa từ ngày 31/1 đến 10/2
Hội hoa Xuân Kỷ Hợi tại TP Hồ Chí Minh mở cửa từ ngày 31/1 đến 10/2

Hội hoa Xuân Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Sắc xuân” do Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh tổ chức đã chính thức mở cửa phục vụ người dân và du khách từ sáng 31/1 tại Công viên Tao Đàn, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN