Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Vietnam Airlines đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để thu thập thông tin về hành trình di chuyển của hành khách và những người tiếp xúc trực tiếp với hành khách này.
Để phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, Vietnam Airlines đã khử trùng máy bay, cách ly phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ chuyến bay VN54 ngày 1/3 tại Hà Nội và London.
Hãng cũng rà soát và tổng hợp thông tin của các hành khách ngồi gần hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân trên toàn bộ hành trình, để cung cấp cho nhà chức trách, nhằm có phương án khoanh vùng, xử lý kịp thời.
Đại diện Vietnam Airlines khẳng định, trong diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, Vietnam Airlines luôn duy trì thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh như khử trùng máy bay; hạn chế các sản phẩm dịch vụ dùng nhiều lần; trang bị khẩu trang, nước rửa tay cho toàn bộ nhân viên, phi hành đoàn và hành khách khi cần; điều chỉnh nhiệt độ máy bay lên 26 độ C và tăng cường bảo dưỡng hệ thống lọc không khí HEPA trên máy bay, giúp hạn chế đến 99,99% vi khuẩn, virus theo khuyến cáo của WHO và các nhà sản xuất máy bay.