Xuân đất nước - Từ biển đảo đến Trường Sa

Xuân đất nước - Từ biển đảo đến Trường Sa


Là chủ đề của Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII năm 2014. Hoạt động do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức trong hai ngày 13/2-14/2 (ngày 14 và rằm tháng Giêng), tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.


Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Hữu Thỉnh cho biết: Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII năm 2014 được tổ chức nhằm nâng cao lòng tự hào truyền thống cách mạng, hun đúc tinh thần yêu nước, trách nhiệm của công dân trước vận mệnh của đất nước, đặc biệt với chủ quyền biển đảo.


Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong các hoạt động Ngày thơ Việt Nam của 11 thế kỷ qua...


Nét mới trong Ngày thơ năm nay là nội dung thơ được mở rộng, trong đó tập trung nói về biển đảo, về bảo vệ Tổ quốc với tỷ lệ thơ tăng so với những năm trước. Các nội dung khác như: Ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, tình yêu, cuộc sống… cũng sẽ làm phong phú thêm cho Ngày thơ, góp phần tạo nên một ngày thơ đa dạng, nhiều sắc màu.



Mỹ Bình

 

Tuổi trẻ Vĩnh Long hướng về biển đảo quê hương


Vừa qua, đoàn hành trình tuổi trẻ Vĩnh Long vì biển đảo quê hương do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Long tổ chức đã giao lưu, chúc Tết và tặng quà các chiến sĩ Tiểu đoàn 563 - Vùng 5 Hải quân (Kiên Giang). Đoàn đã trao tặng nhiều phần quà Tết với tổng trị giá hơn 27 triệu đồng do tuổi trẻ Vĩnh Long đóng góp và 118 bức thư thăm hỏi, chúc Tết của học sinh gửi đến các chiến sĩ Tiểu đoàn 563 nhân dịp xuân Giáp Ngọ 2014.


Phạm Minh Tuấn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN