Việt Nam - Nhật Bản hợp tác làm phim

Nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2013), Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Truyền hình Nhật Bản (TBS) cùng hợp tác sản xuất bộ phim truyện “Người cộng sự”.


Diễn viên Huỳnh Đông sẽ vào vai chí sĩ  yêu nước Phan Bội Châu.

Câu chuyện trong phim kể về Tetsuya, một doanh nhân người Nhật Bản đang có những vướng mắc trong cả công việc và đời sống cá nhân. Mối tình giữa anh và Liên - một cô gái Việt bị xen ngang bởi Sakura - con gái riêng của Tetsuya, khiến cho Tetsuya và Liên đều thấy khó xử. Lúc này, dự án hợp tác kinh doanh của công ty Tetsuya tại Việt Nam cũng đang có những vướng mắc, Tetsuya đã phải thay đổi suy nghĩ, đi tìm câu trả lời cho tình cảm thật sự với người Việt Nam.


Trong quá trình tìm kiếm ấy, tình cờ Tetsuya biết được câu chuyện về nhà yêu nước Phan Bội Châu và bác sỹ Asaba Sakitaro. 100 năm trước, khi chí sĩ cách mạng Phan Bội Châu - người khởi đầu cho phong trào Đông Du - sang Nhật Bản tìm đường cứu nước, ông đã gặp và kết bạn với bác sỹ Asaba Sakitaro, một tình bạn đặc biệt mà đến nay, ở Nhật Bản vẫn có một tấm bia đá minh chứng cho tình bạn ấy. Tình bạn cao đẹp giữa 2 bậc tiền bối cách đây 100 năm đã khiến Tetsuya xúc động, điều này cũng tác động mạnh đến suy nghĩ và hành động của Tetsuya, giúp anh có được câu trả lời rõ ràng: Chỉ có sự chân thành và tình cảm từ trái tim, mới giúp anh cộng tác và gắn bó lâu dài với những người bạn Việt Nam.


“Người cộng sự” là dự án phim hợp tác khá toàn diện ở tất cả các khâu sản xuất giữa VTV và TBS, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản. Bộ phim dự kiến sẽ được phát sóng đồng thời tại Việt Nam và Nhật Bản, vào tháng 9/2013.


Phương Lan

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN