Venezuela dọa “tống khứ” hết nhà ngoại giao Mỹ

Sau khi trục xuất ba nhà ngoại giao Mỹ và bị Mỹ trả đũa, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tiếp tục cảnh báo sẽ “tống khứ” nốt các nhà ngoại giao Mỹ còn lại trên đất Venezuela.


Trong một bài phát biểu ngày 2/10, ông Maduro nói: “Tôi đã trục xuất nhóm tiền trạm Mỹ đang làm bất ổn đất nước. Giờ nếu họ tiếp tục tiến tới với những trò khôi hài, tôi sẽ trục xuất toàn bộ”.

Tổng thống Maduro (giữa) gặp gỡ quan chức quân đội Venezuela ngày 2/10. AFP/TTXVN


Ông Maduro trước đó cũng đã tuyên bố rằng sẽ không có cái gọi là “quan hệ chân thành” chừng nào Mỹ không tôn trọng chủ quyền của Venezuela; và sẽ không có chuyện nối lại liên lạc cho đến khi nào Washington điều chỉnh chính sách với Caracas.


Trước đó, sau khi tiến hành một cuộc điều tra kéo dài 6 tháng, Venezuela kết luận ba nhà ngoại giao Mỹ đã gặp gỡ để cấp tiền cho phe đối lập Venezuela, đồng thời “khuyến khích hành động phá hoại hệ thống điện và kinh tế” của nước này. Trong một cuộc họp nội các, Tổng thống Maduro đã cho phát một đoạn băng ghi hình làm bằng chứng cho thấy ba nhà ngoại giao này đã gặp phe đối lập Venezuela ở Puerto Ordaz. Sau đó, ông ra lệnh trục xuất họ về nước.


Tổng thống Maduro còn nói rằng ông có thông tin về việc một số người dính líu tới hoạt động tình báo của Mỹ được bổ nhiệm làm lãnh đạo hoặc đặc phái viên của một số công ty đang cung cấp dịch vụ điện lực tại Venezuela với mục đích tiến hành các hành động phá hoại, gây mất ổn định trong nước.


Sau hành động của chính quyền Venezuela, Mỹ phủ nhận cáo buộc của Venezuela và ngay lập tức “ăn miếng trả miếng” bằng cách trục xuất ba nhà ngoại giao Venezuela ngày 2/10.


Nhật Huy

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN