Vênêxuêla phản đối Mỹ can thiệp nội bộ

Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vênêxuêla (CNE) Tibisay Lucena ngày 17/3 đã phản đối những phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Roberta Jacobson cho rằng sẽ "hơi khó" tổ chức các cuộc bầu cử "trong sạch và minh bạch" tại Vênêxuêla vì thời gian tổ chức quá gấp gáp.


Chủ tịch CNE cho rằng phát biểu của phát ngôn viên Jacobson là mang tính can thiệp và "thiếu thận trọng", cho thấy quan chức này không hiểu Hiến pháp Vênêxuêla, trong khi quốc tế ghi nhận hệ thống bầu cử tại quốc gia Nam Mỹ này là minh bạch và dân chủ. Bà Lucena nhấn mạnh CNE bảo đảm cuộc bầu cử tổng thống sắp tới diễn ra minh bạch và chính xác, đồng thời cho biết cơ quan này đã thử hệ thống máy móc với sự tham gia của các kỹ thuật viên của Liên minh các tổ chức bầu cử liên Mỹ (Uniore) và Liên minh các nước Nam Mỹ (UNASUR).


Cùng ngày, Tổng thống lâm thời Vênêxuêla Nicolas Maduro đã yêu cầu Mỹ chấm dứt cái mà ông gọi là âm mưu của Lầu Năm Góc và Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) nhằm ám sát nhà lãnh đạo đối lập Henrique Capriles, ứng cử viên của liên minh đối lập trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới tại quốc gia Nam Mỹ này. Theo ông Maduro, mục đích của kế hoạch trên là nhằm châm ngòi cho một cuộc đảo chính và ông nhận được thông tin này từ một nguồn "rất đáng tin cậy".


Quang Sơn (P/v TTXVN tại Áchentina)


 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN