Ukraine ban hành luật ngân sách 2015

Theo cơ quan báo chí Văn phòng Tổng thống Ukraine, Tổng thống nước này Petro Poroshenko ngay trước thời khắc Năm Mới đã ký ban hành Luật "Ngân sách Quốc gia Ukraine năm 2015".

Trước đó, văn kiện này đã được Verkhovna Rada (Quốc hội) thông qua ngày 29/12 vào 4 giờ sáng với sự ủng hộ của 233/329 nghị sĩ.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: Reuters


Ngân sách Ukraine 2015 dự tính nền kinh tế nước này sẽ suy thoái 4,3% trong khi lạm phát ở mức 13%. Thu nhập ngân sách ở mức 475,240 tỷ hryvna, dự chi 527,194 tỷ hryvna, thâm hụt ngân sách là 63,67 tỷ hryvna. Cũng trong ngày 29/12, Quốc hội Ukraine đã thông qua gói các dự luật cần thiết để đảm bảo phần thu của ngân sách.

Thủ tướng Ukraine, ông Arseny Yatsenyuk, khi trình dự luật ngân sách, đã lưu ý rằng văn kiện này sẽ được điều chỉnh căn cứ vào thỏa thuận với các chủ nợ và lần xem xét đầu tiên diễn ra không muộn hơn ngày 15/2.

Ông Yatsenyuk cho biết một trong những mục tiêu của việc thông qua luật ngân sách là tài trợ cho an ninh quốc gia và quốc phòng, dự kiến sẽ nhận được lượng tiền "chưa từng có".


Theo ông Yatsenyuk, tổng dự toán dành cho an ninh quốc gia và quốc phòng năm 2015 là 90 tỷ hryvna. Thủ tướng Ukraine còn thông báo vào ngày 7/1 tới nội các nước này sẽ bắt đầu làm việc với các chủ nợ quốc tế về luật ngân sách quốc gia.


TN
 Ukraine thanh toán trước tiền mua khí đốt Nga trong tháng 1
Ukraine thanh toán trước tiền mua khí đốt Nga trong tháng 1

Công ty năng lượng Naftogaz của Ukraine thông báo đã thanh toán trước tiền mua khí đốt trong tháng 1/2015 cho Tập đoàn khí đốt quốc gia Gazprom của Nga. Naftogaz ước tính sẽ nhận được 1 tỷ m3 khí đốt trong tháng đầu tiên của năm tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN