Tuyên dương 111 học sinh dân tộc thiểu số học giỏi năm 2014

Lễ tuyên dương 111 học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và đỗ thủ khoa, điểm cao đại học, cao đẳng năm 2014 sẽ diễn ra ngày 1/11 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội).

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN


Đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực do Ủy ban Dân tộc và Thông tấn xã Việt Nam tổ chức, với sự phối hợp của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài truyền hình Việt Nam.

Lễ tuyên dương này là hoạt động thường niên nhằm động viên, khích lệ những tài năng trẻ là người dân tộc thiểu số, tạo điều kiện phát triển nhân tài cho đất nước. Thông qua chương trình, Ban tổ chức muốn tuyên dương những tấm gương học sinh dân tộc thiểu số đầy nghị lực, đã vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống, đạt kết quả cao trong học tập.

Ngành giáo dục và đào tạo ở vùng dân tộc và miền núi nước ta thời gian qua đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” luôn được quan tâm.

Các em học sinh là người dân tộc thiểu số đã phấn đấu vươn lên giành được nhiều giải cao trong các kỳ thi quốc gia và đỗ thủ khoa, đạt điểm cao trong các kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đặc biệt, trong năm 2014 đã có 111 em đạt thành tích cao trong học tập; trong đó 85 em học sinh dân tộc thiểu số đoạt giải trong kì thi học sinh giỏi quốc gia gồm một em giành giải Nhất, 11 em đoạt giải Nhì, 32 em đoạt giải Ba và 41 em đoạt giải Khuyến khích); một em đỗ thủ khoa đại học, 25 em đạt từ 25 điểm trở lên trong kì thi tuyển sinh đại học, cao đẳng vừa qua.

Trong số các em được tuyên dương lần này, có nhiều em là người dân tộc thiểu số như em Vừ Mí Kỵ, dân tộc Mông; em Tao Văn Xeng, dân tộc Lự; em Lò Thị Chiêm, em Hoàng Thị Khương, dân tộc Giáy… đã đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Lễ tuyên dương các em học sinh dân tộc thiểu số đạt thành tích cao trong học tập năm nay nhận được sự tài trợ từ nhiều đơn vị như: Ngân hàng Chính sách Xã hội, Tổng công ty phát triển khu công nghiệp (Sonadezi), Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty cổ phần Dệt may- Đầu tư- Thương mại Thành Công, Công ty cổng phần Welcron Global Việt Nam, Công ty cổ phần Kim &Kim (KIM &KIM Joint Stock Company), Vietnam Korea Times...


PV
Tuyên dương các học sinh giỏi
Tuyên dương các học sinh giỏi

Tối 2/10, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN