Truyền thông - ngân hàng Hàn Quốc bị tấn công mạng

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, ngày 20/3 mạng máy tính của nhiều tập đoàn truyền thông và ngân hàng lớn ở Hàn Quốc đã đồng loạt bị tê liệt.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet


Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc (NPA) cho biết đây có thể là một vụ tấn công mạng có chủ đích. Theo Yonhap, ba hãng truyền thông lớn gồm các đài KBS, MBC, YTN, và hai ngân hàng Shinhan, Nonghyu đều thông báo hệ thống mạng máy tính bị tê liệt vào khoảng 2 giờ chiều (giờ địa phương).

Cơ quan giám sát tài chính (FSS) của Hàn Quốc cho biết các máy rút tiền tự động (ATM) và các máy tính trong hệ thống mạng của cả hai ngân hàng nói trên đều ngừng hoạt động. Phủ Tổng thống Hàn Quốc cũng đã mở cuộc điều tra nguyên nhân sự cố và không loại trừ khả năng vụ việc liên quan đến CHDCND Triều Tiên.

Trước đó, Seoul đã cáo buộc Bình Nhưỡng đứng đằng sau hai vụ tấn công mạng hồi năm 2009 và 2011 nhằm vào các cơ quan chính phủ và tổ chức tài chính của Hàn Quốc. Phía Triều Tiên hôm 15/3 vừa qua cũng tuyên bố nước này là nạn nhân của một âm mưu tấn công mạng do Mỹ và Hàn Quốc cầm đầu, làm sập một số trang web chính thức của nước này trong hai ngày.

Theo Cơ quan An ninh mạng Hàn Quốc, trong năm 2012 nước này đã phải đối phó với khoảng 40.000 vụ tấn công mạng từ trong và ngoài nước, tăng mạnh so với 24.000 vụ hồi năm 2008.


TTXVN/ Tin tức

Triều Tiên cáo buộc Mỹ, Hàn Quốc tấn công mạng
Triều Tiên cáo buộc Mỹ, Hàn Quốc tấn công mạng

CHDCND Triều Tiên ngày 15/3 cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc tiến hành một cuộc tấn công mạng "dai dẳng và với cường độ mạnh" nhằm vào các trang web chính thức của Triều Tiên trong những ngày gần đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN