Trung Quốc đưa 2.700 công dân từ Nepal về nước

Tính đến ngày 29/4, khoảng 2.700 công dân Trung Quốc bị mắc kẹt ở Nepal do động đất đã được đưa về nước.

Binh sĩ Nepal giúp đỡ người dân sau trận động đất ở Kathmandu ngày 27/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết các hãng hàng không lớn của Trung Quốc, trong đó có AirChina, China Eastern Airlines, China Southern Airlines và Sichuan Airlines, sẽ tiếp tục điều máy bay đến Nepal để đưa công dân về nước.

Trước đó, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẽ viện trợ nhân đạo đợt hai trị giá 40 triệu NDT (6,54 triệu USD) cho Nepal, trong đó thiết bị lọc nước, chăn, lều sẽ sớm được chuyển đến Nepal. Chính phủ Trung Quốc hôm 26/4 vừa qua tuyên bố viện trợ đợt một cho Nepal trị giá 20 triệu NDT (3,3 triệu USD).

Ông Hồng Lỗi cho biết hai máy bay mang theo 600 chiếc lều do Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc chuẩn bị đã đến Nepal vào chiều ngày 29/4. Thảm họa động đất ở Nepal và các dư chấn của nó đã cướp đi sinh mạng của hơn 5.000 người và hơn 10.000 người bị thương. LHQ ước tính khoảng 8 triệu người dân Nepal đã bị ảnh hưởng do trận động đất kinh hoàng vừa qua, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế đóng góp 415 triệu USD để giúp quốc gia Nam Á này.

Hiện nguồn lương thực và nước uống tại Nepal đang cạn kiệt, hàng triệu người dân lầm vào cảnh "màn trời, chiếu đất". Bất bình với chính phủ do công tác cứu hộ chậm chạp, nhiều người dân ở thủ đô Kathmandu đã biểu tình và xung đột với lực lượng cảnh sát chống bạo động Nepal.


TTXVN/Tin Tức

Cập nhật tình hình công dân Việt Nam tại Nepal
Cập nhật tình hình công dân Việt Nam tại Nepal

Tình trạng khẩn cấp của nhóm 5 người Việt Nam đang ở đỉnh Namche (Nepal)vấn liên tục được Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ nhắc lại yêu cầu trợ giúp với phía Ấn Độ và Nepal.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN