Triều Tiên dọa ngừng hợp tác về vấn đề nhân quyền

Ngày 30/10, Triều Tiên đã cảnh báo rằng nước này sẽ ngừng tham gia với cộng đồng quốc tế về vấn đề nhân quyền nếu một dự thảo nghị quyết sắp trình Liên hợp quốc (LHQ) yêu cầu đưa Bình Nhưỡng ra Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có khả năng để khởi tố. 


Hinh ảnh người dân tại Triều Tiên.


Dự thảo nghị quyết do Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản trình lên Đại hội đồng LHQ vào cuối tuần này dự kiến chỉ trích mạnh mẽ những hành vi ngược đãi nhân quyền tại Triều Tiên, dựa trên những kết quả trong một báo cáo mới đây của LHQ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã cảnh báo sẽ không có thêm cuộc đối thoại và sự hợp tác nào về nhân quyền “nếu EU thông qua ‘nghị quyết nhân quyền’ chống Triều Tiên khắt khe hơn so với nghị quyết trước”. Theo phát ngôn viên này, “một cơ hội để Triều Tiên tham gia vấn đề nhân quyền sẽ chắc chắn bị bỏ lỡ và điều này sẽ gây ra những hậu quả không lường”. Ông này còn nhấn mạnh Bình Nhưỡng đã “đứng trên tinh thần cao thượng để tích cực xem xét vấn đề tiến hành đối thoại nhân quyền”.

Trước đó, hôm 28/10, Điều tra viên đặc biệt của Liên hợp quốc (LHQ) về nhân quyền, ông Marzuki Darusman tuyên bố đã đến lúc cộng đồng quốc tế cần phải thách thức Triều Tiên ở một cấp độ hoàn toàn mới bằng cách khởi tố Bình Nhưỡng về các cáo buộc tội ác chiến tranh.


T.N
 Triều Tiên không đồng ý đàm phán cấp cao với Hàn Quốc
Triều Tiên không đồng ý đàm phán cấp cao với Hàn Quốc

Ngày 29/10, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lim Byung Cheol tuyên bố Seoul lấy làm tiếc trước việc Triều Tiên không đồng ý tiến hành đàm phán cấp cao mà dự kiến vào ngày 30/10 này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN