Trẻ vùng cao háo hức với ngày hội đọc sách

Gần 2.000 cuốn sách cùng vở viết, đồ dùng học tập, quần áo ấm... đã được dành tặng cho các em học sinh dân tộc tại 2 xã Đồng Nghê và Suối Nánh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình trong chương trình “Ngày hội đọc sách cho trẻ em miền núi”.

Hoạt động này do các bạn trẻ câu lạc bộ Tình nguyện giấc mơ Việt Nam và Tổ chức tình nguyện trẻ Vòng tay bè bạn phối hợp tổ chức nhằm khuyến khích các em nhỏ yêu thích và hứng thú với việc đọc sách.


 


 
Bất chấp thời tiết mưa rét, các em học sinh vẫn háo hức đến trường để nghe các anh chị kể chuyện, diễn kịch và tham gia các trò chơi. Nhiều bậc phụ huynh, bà con dân tộc cũng vui mừng, phấn khởi khi thấy con em mình say mê, háo hức trước những cuốn sách vừa được tặng.


 


 
Ngày hội đọc sách là hoạt động khép lại dự án Tủ sách giấc mơ nhằm nâng cao năng lực và thói quen đọc sách cho trẻ em miền núi mà câu lạc bộ Giấc mơ Việt Nam đã triển khai tại Đà Bắc, Hòa Bình từ tháng 12/2012. Thầy Nguyễn Đức Trung, hiệu trưởng trường THCS Đồng Nghê, một trong ba điểm trường thực hiện dự án, cho biết: trong một năm qua, tổng số đầu sách thiếu thi tại trường là hơn 600 cuốn, tổng số lượt đọc mượn là gần 4.500 lượt. Với hơn 100 học sinh thì trung bình một năm một em học sinh được tiếp cận và mượn đọc 40 cuốn sách các thể loại. "Bản thân tôi cũng như các giáo viên nhận thấy, đa số các em đã có sự thay đổi rõ rệt về nhận thức, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự chăm sóc bản thân và từ đó tự lập nhiều hơn, mạnh dạn hơn”, thầy Trung nhấn mạnh.

Kết thúc dự án tại Hòa Bình, từ tháng 1/2014, câu lạc bộ Giấc mơ Việt Nam sẽ triển khai các hoạt động mới cho Tủ sách giấc mơ tại Sapa (Lào Cai).


Tin, ảnh: Thu Phương



Mang ngày hội đọc sách đến với học sinh nghèo
Mang ngày hội đọc sách đến với học sinh nghèo

Thông qua chương trình Ngày hội đọc sách diễn ra ngày 9/8, tổ chức tình nguyện trẻ và nhóm Vòng tay bè bạn đã tặng trên 800 đầu sách truyện, sách tham khảo cho trên 500 học sinh trường tiểu học Thái Hòa, xã Thái Hòa - một trong những xã khó khăn của Hà Nội, thuộc huyện Ba Vì.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN