Trà Tâm Lan không phải là “thần dược”

Trước những thông tin quảng bá sản phẩm Trà Tâm có tác dụng chữa bá bệnh, trong đó có những chứng bệnh nan y hiểm nghèo gây xôn xao dư luận. Trong cuộc họp báo ngày 20/10, bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty Trà Tâm Lan cho biết, sản phẩm này không có chức năng chữa bệnh mà chỉ có chức năng ngăn ngừa và hỗ trợ đối với các chứng bệnh.

Bà Lấn cho biết, Trà Tâm Lan được chiết xuất từ các loại thảo dược như Lược Vàng, Hoàn Ngọc, Cúc Hoa và Kim Ngân Hoa đã được Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm cấp giấy chứng nhận và cấp phép lưu hành. Cùng quan điểm này, PGS-TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (nguyên Cục trưởng Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm) cho rằng, Trà Tâm Lan chỉ là một loại thực phẩm chức năng không phải là thần dược chữa các loại bệnh nhưng có chức năng hỗ trợ điều trị các loại bệnh, có những thành phần có thể giải độc cho cơ thể, kháng khuẩn, kháng viêm, giảm bệnh tật và tăng sức đề kháng cho con người.

Tuy nhiên, điều mà nhiều người băn khoăn đó là các loại nguồn nguyên liệu như Lược Vàng, Hoàn Ngọc, Cúc Hoa và Kim Ngân Hoa có tác dụng an thần, giải độc, kháng viêm, chống nhiễm trùng được lấy từ đâu và độ tin cậy về chất lượng của nó như thế nào? Đại diện của Trà Tâm Lan khẳng định rằng, nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng, một số được trồng trong khu 10ha của công ty, một số nguyên liệu thì được nhập từ một số cơ sở ở Q5, TP.HCM.

Sĩ Dũng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN