Tổng thống Venezuela hối thúc Mỹ đối thoại thẳng thắn

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 13/3 đã hối thúc Mỹ "đối thoại thẳng thắn", cho rằng đây là cơ hội để người đồng cấp Mỹ Barack Obama sửa chữa hành động sai lầm trước đó làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu trên truyền hình, ông Maduro nói: "Tôi kêu gọi chính phủ Mỹ cùng hướng tới cuộc đối thoại thẳng thắn và đạt được giải pháp trên cơ sở luật pháp quốc tế, tôn trọng lẫn nhau. Nhờ vậy, chúng ta có thể sửa chữa sai lầm nghiêm trọng này".

Theo nhà lãnh đạo Maduro, ông Obama đã bị đội ngũ cố vấn cung cấp thông tin sai lệnh về tình hình Venezuela, đồng thời cảnh báo lãnh đạo Nhà Trắng không nên bị đánh lừa bởi những người vận động hành lang cánh hữu của Washington đang tìm cách tác động tới mối quan hệ song phương.

Ngoài ra, Tổng thống Maduro cho hay ông đã kêu gọi các tổ chức khu vực Mỹ Latinh và Caribbe bảo vệ Venezuela trước sự leo thang căng thẳng  của Mỹ.

Hôm 9/3, Tổng thống Obama đã công bố đợt trừng phạt thứ 3 nhằm vào Venezuela, cho rằng tình hình tại quốc gia Nam Mỹ này tạo ra mối đe dọa bất thường và đặc biệt đối với an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Mỹ.


T.N (theo
THX)
Tuần hành tại Venezuela phản đối Mỹ
Tuần hành tại Venezuela phản đối Mỹ

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và hàng trăm người ủng hộ đã tổ chức cuộc tuần hành "chống chủ nghĩa đế quốc" tại trung tâm thủ đô Caracas để phản đối các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với quốc gia Nam Mỹ này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN