Tổng thống Syria đang sống trên tàu chiến Nga?

Sau gần hai năm xung đột đẫm máu, Tổng thống Syria, Bashar al-Assad và gia đình đã rời quê hương và hiện đang sống trên một tàu chiến do lực lượng an ninh Nga kiểm soát.

Chiếc tàu chiến được Nga đưa đến Địa Trung Hải từ tháng 5/2012.



Hãng tin UPI dẫn nguồn từ tờ Al-Watan (Kuwait) hôm 14/1 cho biết, gia đình Tổng thống Assad và một số phụ tá thân tín đang cư trú trên một tàu chiến ở Địa Trung Hải. Nhà lãnh đạo này dùng trực thăng bay về Syria để tham dự các cuộc họp và tiếp đón. Thời gian còn lại, ông cùng gia đình sống trên tàu.

Mỗi khi trở lại Syria, máy bay chở ông Assad hạ cánh xuống các địa điểm bí mật và từ đây ông được đưa về dinh tổng thống dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt. 

Cũng theo nguồn tin trên, tàu chiến do Nga đảm bảo an ninh đã cung cấp một nơi an toàn cho ông Assad trong bối cảnh nhà lãnh đạo này không còn tin tưởng vào chính bộ máy an ninh của mình.

Sự hiện diện của Tổng thống Assad trên con tàu cho thấy, ông đã được Nga trao quyền tị nạn chính trị. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy triển vọng xấu đi của các cuộc đàm phán nhằm giải quyết xung đột tại Syria.


Tuy vậy, Moscow vẫn chưa đưa ra bình luận nào trước thông tin nói trên.


Thu Hằng
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN