Tổng thống Nga không chắc tham gia Thượng đỉnh 4 bên về Ukraine

Điện Kremlin ngày 12/1 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa xác nhận sẽ tham gia cuộc gặp thượng đỉnh 4 bên về Ukraine dự kiến diễn ra ngày 15/1 tới tại thủ đô Astana của Kazakhstan.


Theo hãng thông tấn RIA Novosti, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay việc Tổng thống Putin xuất hiện tại cuộc gặp, với sự tham dự của các nhà lãnh đạo Ukraine, Pháp và Đức, phụ thuộc vào kết quả của cuộc gặp giữa các ngoại trưởng 4 nước trên tại Berlin trong ngày 12/1. Phát ngôn viên Peskov nêu rõ: “Chúng tôi đang chờ kết quả cuộc gặp tại Berlin”.


Hiện người ta đang hoài nghi về số phận của cuộc gặp thượng đỉnh 4 bên tại Astana do chiến sự không ngừng gia tăng xung quanh Donetsk, thành trì của lực lượng nổi dậy ở miền Đông Ukraine, trong những ngày gần đây.


TN

Dỡ bỏ trừng phạt Nga phụ thuộc việc thực thi thỏa thuận Minsk
Dỡ bỏ trừng phạt Nga phụ thuộc việc thực thi thỏa thuận Minsk

Ngày 12/1, Ngoại trưởng Latvia Edgars Rinkevics khẳng định Liên minh châu Âu (EU) sẽ chỉ cân nhắc dỡ bỏ trừng phạt Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine khi có những "tiến triển thực sự" trong việc thực thi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ 4 tháng trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN