Tổng thống Mỹ họp bất thường êkíp an ninh

Ngày 20/4, trong lúc cảnh sát bắt đầu thẩm vấn Dzhokhar Tsarnaev về động cơ thực hiện vụ đánh bom khủng bố ngày 15/4 ở thành phố Boston, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã triệu tập cuộc họp bất thường êkíp an ninh quốc gia để thảo luận về những việc tiếp theo cần phải làm để ngăn chặn các vụ khủng bố tương tự tái diễn.

Cảnh sát Mỹ trong cuộc truy tìm nghi can khủng bố số 2 trong vụ đánh bom ở thành phố Boston. Ảnh: AFP-TTXVN


Thông báo của Nhà Trắng cho biết cuộc họp cuối tuần diễn ra trong vòng 90 phút với sự tham gia của Giám đốc Cục điều tra liên bang (FBI) Robert Mueller, Bộ trưởng An ninh Nội địa Janet Napolitano, Giám đốc Cục tình báo trung ương (CIA) John Brennan, Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder và một số thành viên của Hội đồng An ninh Quốc gia. Phó Tổng thống Joe Biden cũng tham gia qua cầu truyền hình.

Một trong những vấn đề được thảo luận là tiến hành thẩm vấn và xét xử như thế nào đối với một đối tượng khủng bố là công dân Mỹ như Dzhokhar Tsarnaev mà không tạo ra một tiền lệ dễ gây tranh cãi.

Liên quan tới Dzhokhar Tsarnaev, cảnh sát cho biết khi bị bắt sống tối 19/4, tên này bị chảy nhiều máu ở cổ và chân do bị trúng đạn. Kẻ gây án này đang ở trong tình trạng sức khỏe rất yếu, nhưng các bác sĩ xác định không đến mức đe dọa tới tính mạng.



TTXVN/Tin tức
Nghi can đánh bom Boston trong tình trạng nguy kịch

Ngày 19/4, cảnh sát Boston nói rằng nghi can thứ hai trong vụ đánh bom giải maratông ở Boston đang được điều trị tại bệnh viện và ở trong tình trạng nguy kịch sau khi bị bắt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN