Tổng thống Estonia nêu 'Kế hoạch B' chống Nga

Ngày 23/3, Tổng thống Estonia Toomas Hendrik Ilves cho rằng Liên minh châu Âu (EU) cần có kế hoạch dự phòng nhằm chống Nga.

Chính khách này cho rằng "Kế hoạch B" là cần thiết trong trường hợp trừng phạt kinh tế không phát huy tác dụng hoặc bị hủy bỏ.

Tổng thống Estonia Toomas Hendrik Ilves.


Phát biểu tại Diễn đàn Brussels, Tổng thống Ilves nhấn mạnh: "Khủng hoảng ở Ukraine không chỉ là chuyện của một đất nước, mà liên quan đến an ninh của toàn thể các quốc gia châu Âu. Trong tương quan này, châu Âu cần có lập trường rõ ràng, phải thể hiện sự kiên quyết, bền bỉ và sức mạnh".

"Trong bối cảnh hiện nay, chúng ta đang bàn về việc vũ trang cho quân đội Ukraine hoặc là siết chặt biện pháp trừng phạt chống Nga. Nếu chúng ta thông qua quyết định không làm điều đó, thì phải xem "kế hoạch B" là gì”, ông Ilves cho hay.

Bộ Nội vụ Nga lên kế hoạch tinh giản 100.000 nhân viên

Báo "Vedomosti" dẫn một nguồn tin trong Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền cho biết Bộ Nội vụ (MVD) nước này có kế hoạch tinh giản 100.000 nhân viên.

Theo báo trên, Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Kolokoltsov trong một cuộc họp kín với các đại diện đảng cầm quyền đã thảo luận vấn đề này.

Nguồn tin tiết lộ: "Bộ trưởng (Kolokoltsov) nói rằng cần tinh giản khoảng 100.000 người, tuy nhiên đợt tinh giản đầu tiên dự kiến là 78.700 người”.

Trước đó, ông Kolokoltsov thông báo MVD sẽ tiếp tục đưa ra các biện pháp cắt giảm nhân viên, song không nói rõ số lượng cắt giảm cuối cùng.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Nga đang thâm hụt ngân sách do giá dầu lao dốc và phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt của Phương Tây.


TN
(Theo Sputnik)
Kinh tế Nga phục hồi bất chấp lệnh trừng phạt
Kinh tế Nga phục hồi bất chấp lệnh trừng phạt

Hãng tin Bloomberg mới đây cho biết các nhà đầu tư trên thế giới nhận định rằng các doanh nghiệp Nga sẽ tiếp tục con đường phục hồi một cách tự tin.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN