Tìm kiếm mô hình hỗ trợ cho doanh nghiệp vùng khó khăn

Ngày 26/2, tại Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ đối ngoại Hà Nội, HTTC và các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn “Tiếp cận nguồn hỗ trợ của các tổ chức quốc tế và Việt Nam - cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam”.


Diễn đàn có sự góp mặt của các đại diện đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ liên quan đến lĩnh vực phát triển cây nguyên liệu, chế biến nông sản, trồng dược liệu quan tâm đến nguồn vốn hỗ trợ từ Quỹ thách thức doanh nghiệp Việt Nam (VBCF) quản lý bởi tổ chức SNV (Hà Lan). Đại diện quỹ này cho biết: Quỹ có tổng vốn hơn 12 triệu USD và mong muốn hỗ trợ cho khoảng 20 doanh nghiệp có dự án đầu tư vào vùng thu nhập thấp, khó khăn.

 

Đây là nguồn tín dụng hỗ trợ không hoàn lại. Hiện quỹ đang hỗ trợ một dự án trồng chè tại miền núi phía Bắc và mang lại kết quả tốt. Do đó, các doanh nghiệp có nhu cầu triển khai dự án tại vùng khó khăn, miền núi phát triển bền vững có thể liên hệ giới thiệu dự án, để cùng hợp tác.


Theo BTC, mô hình hỗ trợ cho doanh nghiệp vùng khó khăn nhằm tạo mối quan hệ cùng có lợi giữa doanh nghiệp và người dân có thu nhập thấp. Nhất là người dân khu vực miền núi còn thiếu thông tin thị trường, thiếu kiến thức về khoa học công nghệ.

 

Xuân Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN