Tìm được 251 thi thể vụ máy bay MH17

Cơ quan Tình trạng khẩn cấp nhà nước Ukraine (GosChS) ngày 21/7, cho biết tính đến 7h sáng (11h giờ Hà Nội), các nhân viên cứu hộ đã tìm được 251 thi thể và 66 mảnh thi thể tại hiện trường vụ máy bay Boeing-777 mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines rơi tại huyện Shakhtark, tỉnh miền Đông Donetsk.

Theo thông báo, các mảnh thi thể đã được đưa tới toa xe lạnh tại nhà ga Torez. Khu vực tìm kiếm của nhân viên cứu hộ rộng 120 km2. Tổng cộng tại địa điểm tìm kiếm có 810 nhân viên làm việc, trong đó 335 nhân viên GosChS cùng 35 phương tiện kỹ thuật.
 
Cùng ngày, Phó Thủ tướng Ukraine, Chủ tịch Ủy ban Nhà nước điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay MH17 Vladimir Groisman cho biết Ukraine cho đến nay vẫn chưa biết địa điểm các thiết bị ghi âm chuyến bay (hộp đen) của máy bay này cũng như không rõ liệu một phần bằng chứng có bị xóa bỏ tại địa điểm máy bay rơi hay không. Ông không loại trừ khả năng hộp đen máy bay đang ở trong tay lực lượng ly khai và khả năng các chuyên gia nước ngoài có thể đã tới địa điểm xảy ra vụ việc để xóa dấu vết phạm tội.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân xung quanh khu vực hiện trường máy bay MH17 rơi. Ảnh: Reuters


Trước đó, có tin nói dân quân Donetsk tại địa điểm máy bay rơi đã tìm thấy các vật tương tự như “những hộp đen” và đưa chúng về thành phố Donetsk. Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, ông Alexander Borodai, tuyên bố sẽ không trao các hộp đen cho Ukraine mà chỉ trao cho chuyên gia của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).

Trong một diễn biến liên quan, phóng viên AFP tại hiện trường cho biết ngày 21/7 đã xảy ra pháo kích dữ dội làm rung chuyển khu vực xung quanh nhà ga xe lửa ở trung tâm thành phố Donetsk - thành trì của phiến quân ở miền Đông Ukraine.

Các tay súng đã phong tỏa các tuyến đường ở khu vực giáp ranh thành phố, trong khi những người dân hoảng loạn chạy khỏi khu vực giao tranh bằng xe buýt nhỏ hoặc đi bộ.

Trong khi đó, phát ngôn viên cho các chiến dịch quân sự của Ukraine, ông Vladyslav Seleznyov ngày 21/7 cho rằng chiến dịch của họ đang ở trong "giai đoạn chủ động", song không bình luận gì về các thông tin liên quan tới việc binh lính tiến vào Donetsk.

Quan chức của Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng, Sergei Kavtaradze cho biết có ít nhất 4 xe tăng và xe bọc thép đang tìm cách xông vào thành phố Donetsk. Trước đó cùng ngày, nhân chứng đã nghe thấy những tiếng nổ lớn gần trung tâm thành phố Donetsk.


T.N

Nga cảnh báo động cơ 'vụ lợi' thảm họa MH17
Nga cảnh báo động cơ 'vụ lợi' thảm họa MH17

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án những kẻ lợi dụng vụ máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia rơi ở miền Đông Ukraine hòng "vụ lợi".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN