Thủ tướng Australia bất ngờ thăm lực lượng hỗ trợ Iraq

Trong chuyến bay trở về từ London (Anh), ngày 14/8, Thủ tướng Australia Tony Abbott đã bất ngờ đến thăm các binh sỹ làm nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo cho Iraq.

 

Nhà lãnh đạo Australia đã ghé thăm căn cứ không quân Al Minhad ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, nơi các binh sỹ nước này đang làm nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo bằng đường không cho nạn nhân tại các vùng chiến sự ở Iraq. Trong một tuyên bố, Thủ tướng Abbott nhấn mạnh đây là hành động nhân đạo và Australia có truyền thống hỗ trợ những người cần giúp đỡ. Hiện binh sỹ Australia đang làm nhiệm vụ thả hàng viện trợ nhân đạo cho hàng nghìn người dân tỵ nạn ở miền Bắc Iraq. Những người này đang bị nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) vây hãm ở vùng núi Sinjar.

 

Trước đó, tại một cuộc họp báo ở London, Thủ tướng Abbott cho biết Canbera không loại trừ khả năng can dự quân sự nhiều hơn vào Iraq.

 

Phái bộ Hỗ trợ thuộc Liên hợp quốc (LHQ) tại Iraq (UNAMI) đã lên tiếng cảnh báo về một thảm họa nhân đạo có thể xảy ra tại Iraq sau khi các tay súng IS gồm nhiều tín đồ Hồi giáo dòng Sunni và một số phe nhóm vũ trang cực đoan khác chiếm được nhiều thị trấn và thành phố tại miền Bắc, trong đó có các thành phố Sinjar và Tal Afar.

 

TTXVN/ Tin Tức

Mỹ giục Thủ tướng Iraq rút lui
Mỹ giục Thủ tướng Iraq rút lui

Nhà Trắng đã hối thúc Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki rút lui để cho phép nhân vật được đề cử làm người kế nhiệm ông thành lập chính phủ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN