Thu hút doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Tiếp tục thu hút và khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Sở Công Thương Đà Nẵng đề ra trong Hội nghị sơ kết công tác xúc tiến thương mại giai đoạn 2011 - 2013 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2014 - 2015, diễn ra tại Đà Nẵng ngày 21/3.


Thành phố Đà Nẵng đề ra mục tiêu giai đoạn 2014 - 2015 sẽ tổ chức 11 hội chợ triển lãm trên địa bàn thành phố, với trên 4.000 gian hàng, thu hút trên 1.500 đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Cùng với đó, tổ chức trên 60 đoàn doanh nghiệp tham dự hội chợ thương mại của các tỉnh, thành trong và ngoài nước và tiếp tục gắn chương trình xúc tiến thương mại với việc thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

 

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại tại thị trường nội địa với chương trình đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối (Trung tâm Thương mại, siêu thị, chợ..), khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hàng trong nước đặc biệt là các mặt hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố, thành phố cũng phát triển mạng lưới các hợp tác xã tham gia phân phối lưu thông hàng hóa, mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm tại nông thôn. Bên cạnh đó, tăng cường các mối quan hệ hợp tác với Chính quyền địa phương trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, thúc đẩy phát triển thương mại du lịch tuyến, hỗ trợ các doanh nghiệp giảm chi phí thuê gian hàng, mở rộng các mặt hàng kinh doanh, nhằm tạo điều kiện thu hút doanh nghiệp các nước như Thái Lan, Campuchia, Lào... và các tỉnh thành trên cả nước tham gia đầu tư xúc tiến thương mại vào Đà Nẵng.


Giai đoạn 2011 - 2013, Sở Công Thương Đà Nẵng đã tổ chức 15 đợt hội chợ triển lãm, thu hút 2.885 lượt doanh nghiệp tham gia với 5.860 gian hàng, đồng thời tổ chức 21 đoàn doanh nghiệp đi khảo sát thị trường, tham gia hội chợ triển lãm ở nước ngoài và tại các địa phương trong cả nước. Cùng với việc tổ chức 15 lớp tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tiểu thương tại một số chợ lớn trên địa bàn..., thành phố còn xây dựng miễn phí 37 website thương mại điện tử cho doanh nghiệp; 25 doanh nghiệp tham gia quảng bá thương hiệu và sản phẩm trên cổng giao tiếp thương mại điện tử quốc gia.


TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN