Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tập trận gần biên giới với Xyri

Bộ Tổng Tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/10 (giờ Việt Nam) cho biết, nước này sẽ bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 9 ngày tại tỉnh miền nam Iskenderun-Hatay, gần biên giới với Xyri.

Quân Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị cho cuộc tập trận. Ảnh: Internet


Theo trang mạng của cơ quan này, cuộc tập trận có tên gọi "Yildirim-2011" sẽ bắt đầu vào ngày 5/10, với sự tham gia của 730 quân dự bị, 40 xe cơ giới, một công ty vận tải tư nhân và một số định chế công dưới sự chỉ huy của Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới số 39 thuộc Lục quân.

Mục tiêu chủ yếu của cuộc tập trận là kiểm tra hệ thống động viên, huấn luyện binh sỹ dự bị và đánh giá sự phối hợp giữa các định chế công với Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ trong tình huống tổng động viên và thời chiến.

Quna hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Xyri trở nên lạnh nhạt sau khi các cuộc biểu tình chống chính phủ bùng phát tại Xyri hồi tháng 3 năm nay. Hồi tuần trước, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết nước này đang phối hợp với Mỹ đưa ra thêm các biện pháp trừng phạt đối với Xyri và Thổ Nhĩ Kỳ đã cấm chuyên chở vũ khí tới Xyri đi qua Thổ Nhĩ Kỳ.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN