Thế giới ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp

* Trong những ngày qua, tất cả các phương tiện truyền thông của Lào như Đài truyền hình quốc gia, các báo "Pasason", "Pathet Lao", "KPL News", "Vientiane Times", "Lao Phatthana" tiếp tục đưa nhiều tin, bài ở vị trí trang trọng về việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần.


Các bài viết ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp là tấm gương anh dũng, kiên trung với sự nghiệp cách mạng của đất nước và nhân dân Việt Nam, là người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, được nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế vô cùng kính mến. Đại tướng là người đã luôn tích cực đóng góp và có công lớn trong việc vun đắp, xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.


Các báo cũng đăng dư luận quốc tế ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp là anh hùng dân tộc, tấm gương sáng ngời suốt đời vì nước, vì dân được nhân dân thế giới kính trọng. Truyền thông Lào khẳng định sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp không chỉ là tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Việt Nam anh em, mà còn khiến Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Lào mất đi một người bạn lớn, thân thiết và gần gũi.


Hội nhà báo Lào cho biết trong những ngày tới, các báo Lào tiếp tục đưa tin, bài về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng như những tình cảm mà nhân Lào dành cho Đại tướng.

 

* Báo "Thế giới trẻ" của Đức cũng đăng bài viết với tiêu đề: "Võ Nguyên Giáp - Đại tướng huyền thoại của Việt Nam qua đời ở tuổi 102". Tác giả bài viết rất trân trọng kỷ niệm lần gặp Đại tướng hồi năm 2000 và cho biết Tướng Giáp là một trong số nhân vật lỗi lạc trong lịch sử Việt Nam và được cả nước rất kính trọng.

 

* Nữ phóng viên Af Anya Palm của Đan Mạch cho biết: "Tôi thật sự không nói được nên lời sau khi được đọc và được nghe kể về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đại tướng là người thật đáng khâm phục. Tôi nhận thấy Đại tướng thực sự là người phi thường".


Palm là một trong nhiều phóng viên nước ngoài đóng ở thủ đô Bangkok (Thailand) liên tục liên lạc về Việt Nam để phỏng vấn và tìm kiếm thông tin liên quan tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Palm kể rằng cô vinh dự được nói chuyện với một nhà báo kỳ cựu của Việt Nam, người đã vẽ nên chân dung một Đại tướng đẹp đẽ được mọi tầng lớp nhân dân kính trọng.


Nhóm p/v TTXVN tại nước ngoài

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN