Thắp sáng những ước mơ cho trẻ em dân tộc, miền núi có hoàn cảnh khó khăn

Tối 8/9, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội), 109 trẻ em là trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, trẻ em khuyết tật đặc biệt đã được nhận học bổng và quà từ chương trình “Thắp sáng những ước mơ” do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Công ty TNHH Văn hóa Truyền thông NEW tổ chức.

Chú thích ảnh
Trẻ em dân tộc thiểu số làm quen với chữ cái. Ảnh minh họa: Quý Trung/TTXVN

“Thắp sáng những ước mơ” là chương trình thắp lên những ngọn lửa hy vọng cho trẻ em vượt khó trên khắp mọi miền đất nước. Với chủ đề “Thắp sáng những ước mơ cho trẻ em dân tộc – miền núi có hoàn cảnh khó khăn”, chương trình năm nay nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống của trẻ em dân tộc thiếu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu thực hiện ước mơ của mình tại một số tỉnh miền núi.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa cho biết, trong những tháng qua, Ban tổ chức đã tới tận thôn bản xa xôi của 5 tỉnh miền núi phía Bắc: Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Tuyên Quang, Cao Bằng trao các phần quà và học bổng cho trẻ em.

Chương trình đã lan toả được tình yêu thương, nhiều cơ quan, ban ngành, hội và đoàn thể, địa phương đã ủng hộ, tổ chức nhiều chương trình như: Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam dành 100 triệu tặng 100 suất học bổng tiếp bước cho em đến trường; Thành phố Hồ Chí Minh với “chia sẻ yêu thương”, Bắc Giang với “chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo”, Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh đã đầu tư xây dựng nhà vệ sinh cho trường mầm non ở Đăk Lăk... Ước tính có khoảng 10.000 trẻ em được thụ hưởng từ chương trình. Trong đó, có những em được nhận học bổng tới 4-5 năm, hiện đang là sinh viên Đại học vẫn tiếp tục nhận được hỗ trợ của Hội.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa cho rằng,những phần quà và học bổng tuy không lớn nhưng rất thiết thực giúp các em vững bước, tự tin thực hiện ước mơ và quyền cơ bản của trẻ em là được học tập.

Tại chương trình, 109 trẻ em là trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, trẻ em khuyết tật đặc biệt đến từ các tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Tây Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh đã được nhận học bổng (một triệu đồng/suất) và quà (500.000 đồng/suất) từ chương trình. 

Ban tổ chức cũng đã trao hoa và bằng khen nhằm ghi nhận và tôn vinh các đơn vị, cá nhân, những tấm lòng nhân ái đã có nhiều đóng góp cho chương trình và hoạt động bảo vệ quyền trẻ em thời gian qua.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam là một tổ chức xã hội hoạt động tự nguyện, trong nhiều năm qua, Hội đã nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ như: tham gia xây dựng chính sách, luật pháp, lắng nghe, tập hợp ý kiến, kiến nghị của trẻ em để tư vấn chính sách, tham gia giám sát chính sách pháp luật, phát biểu chính kiến về các Quyền trẻ em đặc biệt là quyền được cắp sách tới trường. Hội đã vận động xã hội, phối hợp tổ chức chương trình thắp sáng những ước mơ” một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp hiện vật, kinh phí để động viên, khuyến khích, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa thực hiện được ước mơ giản dị là được cắp sach tới trường.

Minh Huệ (TTXVN)
Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số
Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số

Ngày 30/5, tại Trung tâm Văn hóa huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình, UBND huyện Quảng Ninh phối hợp tổ chức Lễ phát động, diễu hành hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN