Thái Lan thông qua lệnh cấm biểu tình


Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 15/7 cho biết nước này đã thông qua một đạo luật mới cấm biểu tình khi chưa được phép.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. Ảnh: THX/ TTXVN


Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết luật này yêu cầu các nhà tổ chức biểu tình phải xin phép chính thức ít nhất 24 giờ trước khi tổ chức tuần hành. Ông nhấn mạnh đạo luật này được áp dụng đối với mọi hình thức biểu tình, đây sẽ là công cụ quan trọng giúp chính phủ kế tiếp duy trì hòa bình và trật tự.

Theo luật trên, người dân vẫn có thể tuần hành song phải nêu rõ mục đích và phải xin phép chính quyền. Luật mới cấm cũng như hạn chế việc biểu tình bên ngoài các tòa nhà chính phủ và các trung tâm giao thông. Những người tiến hành biểu tình trái phép sẽ bị giam giữ 6 tháng và phải nộp phạt 10.000 bath (300 USD), những người tổ chức biểu tình làm cản trở giao thông và phá hoại các cơ sở hạ tầng chính sẽ bị giam giữ 10 tháng và nộp phạt 20.000 bath (600 USD).

Theo Thủ tướng Prayut, dự luật nêu trên đã được đăng trên Công báo Hoàng gia. Đây là bước cuối cùng trước khi một đạo luật có hiệu lực.

Các cuộc biểu tình chính trị bị coi là trái phép kể từ khi giới tướng lĩnh Thái Lan tiếm quyền trong một cuộc đảo chính tháng 5/2014 lật đổ chính quyền của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

TTXVN/Tin Tức
Thái Lan hoãn mua 3 tàu ngầm của Trung Quốc
Thái Lan hoãn mua 3 tàu ngầm của Trung Quốc

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan thông báo nước này đã hoãn kế hoạch mua 3 tàu ngầm trị giá 36 tỷ baht (1,06 tỷ USD) của Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN