Thái Lan: Đảng Puea Thai có thể giành thắng lợi bầu cử áp đảo

Kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu ngày 3/7 cho thấy phe đối lập ủng hộ cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra của Thái Lan đang trên đường giành chiến thắng áp đảo trước Đảng Dân chủ cầm quyền trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra cùng ngày ở Thái Lan.

Cử tri xếp hàng bỏ phiếu tại Băngcốc ngày 3/7. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo kết quả thăm dò ý kiến hơn 150.000 cử tri của Đại học Suan Dusit, đảng Vì nước Thái (Puea Thai) ủng hộ ông Thaksin có khả năng giành được 313 ghế, áp đảo so với con số 152 ghế mà Đảng Dân chủ cầm quyền có được. Trong khi đó, kết quả thăm dò được công bố lúc 15 giờ cùng ngày do kênh MCOT tiến hành cho thấy đảng Puea Thai sẽ giành được 299 ghế trong khi đảng Dân chủ giành được 132 ghế.

Nếu kết quả đúng như vậy, chiến thắng của Đảng Puea Thái đối lập sẽ mở đường cho bà Yingluck Shinawatra, em gái ông Thaksin, trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan.

Sau khi có kết quả thăm dò, cựu Thủ tướng bị lật đổ của Thái Lan Thaksin Shinawatra đã gọi điện chúc mừng em gái Yingluck Shinawatra. Phát biểu trước những người ủng hộ đang vui mừng tại trụ sở của đảng Puea Thai ở thủ đô Băngcốc, bà Yingluck, 44 tuổi, cho biết: "Thaksin đã gọi điện chúc mừng và nói công việc gian nan vẫn còn ở phía trước". Phát biểu tại Đubai, ông Thaksin cũng kêu gọi tất cả các bên tôn trọng "quyết định của nhân dân".

Ông Thaksin đang sống ở nước ngoài, chủ yếu tại Đubai (Các tiểu vương quốc Arập thống nhất), để tránh án tù giam vì tội tham nhũng.

TTXVN/Tin tức

Thủ tướng Thái Lan thừa nhận thất bại
Thủ tướng Thái Lan thừa nhận thất bại

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva ngày 3/7 đã thừa nhận thất bại trước đảng đối lập Puea Thai do bà Yingluck Shinawatra, em gái cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra, lãnh đạo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN