"Tây Thi tình sử"

Bộ phim cổ trang 38 tập "Tây Thi tình sử" sẽ lên sóng từ ngày 3/12/2013, trên kênh Giải Trí TV-VTVcab1 (hiện có trên VTVcab, SCTV, HTVC, K+, MyTV và AVG). Phim có sự góp mặt của các diễn viên Trịnh Gia Dĩnh, Tạ Thiên Hoa, Chu Hiếu Thiên, Dĩnh Nhi, Trương Lập Hân,Trần Cường, Ngô Đại Ngân, Trần Tường, Tiểu Ngư Nhi,…


Bộ phim "Tây Thi tình sử" (tên tiếng Anh "Hero") khắc họa rõ nét câu chuyện tình yêu cảm động giữa Phù Sai - Tây Thi - Phạm Lãi cùng cuộc chiến Ngô - Việt thời Xuân Thu.


Tây Thi là thôn nữ giặt lụa bên sông Trữ La của nước Việt thời Xuân Thu, có nhan sắc chim sa cá lặn, tinh thông cầm nghệ. Vì cha cự tuyệt làm theo mưu kế hiểm độc: “Tự sát để đánh lạc hướng quân Ngô” của Việt vương Câu Tiễn trên sa trường nên toàn gia bị khép tội, Tây Thi cùng Trịnh Đán phải chạy trốn vào rừng sâu. Được Phạm Lãi cứu giúp, cảm mến vẻ kỳ tài và tâm tư tương thông khúc cầm “Thanh phong minh nguyệt” nên cả hai yêu nhau sâu sắc, cùng có những tháng ngày hạnh phúc nơi sơn lâm.


Khi Ngô Vương phù sai đánh đến nước Việt để trả mối thù giết cha cũng là lúc Câu Tiễn bái Phạm Lãi làm tướng quốc mong chỉ lối cứu nguy. Một mặt, Phạm Lãi khuyên Câu Tiễn nên đầu hàng Phù Sai để toàn mạng, mặt khác trì hoãn thời gian và dâng mỹ nữ mê hoặc nhằm lung lạc tinh thần của Phù Sai. Vô tình gặp Tây Thi và Trịnh Đán trên phố, Phù Sai đã thầm nhớ thương nên khi biết chuyện, Phạm Lãi đành dâng tặng người yêu cho Ngô vương. Không muốn phản bội Phạm Lãi và đau lòng vì mình chỉ là tặng phẩm, Tây Thi đã tự vẫn nhưng được Phù Sai cứu sống. Khi Câu Tiễn sang Ngô sống 10 năm lưu vong “nếm mật nằm gai” thì cũng là lúc Tây Thi và Trịnh Đán bắt đầu hành trình bước vào Ngô cung và trải qua thiên tình sử 10 năm cảm động và bi thương với Phù Sai, cùng hồi kết của cuộc chiến Ngô - Việt nổi tiếng dưới thời Xuân Thu chiến quốc.

 

A.Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN