Tần suất 'yêu' bao nhiêu là đủ?

Nét văn hóa trong quan hệ tình dục của vợ chồng được thể hiện ở sự cùng chia sẻ giữa hai người, nghĩa là cùng mong muốn (không ai bị ép buộc), cùng đem lại khoái cảm cho nhau và cùng cảm thấy khỏe khoắn, hạnh phúc hơn sau đó.


Theo BS Đào Xuân Dũng, Chuyên gia về sức khỏe sinh sản: “Mỗi cặp vợ chồng có sự hòa hợp riêng nên tần suất quan hệ tình dục rất khác biệt, có cặp vài ba lần/tuần nhưng cũng có cặp thì nhiều hơn vẫn là bình thường”.


Theo nhiều công trình nghiên cứu, những người trẻ có thể hoạt động tình dục có xuất tinh hằng ngày (chỉ khi có xuất tinh mới coi là một lần quan hệ tình dục). Khả năng tình dục của nam giới có tính cách biệt rất lớn, không ai giống ai, có người 40 tuổi đã cảm thấy suy giảm trong khi nhiều nam giới khác vẫn cảm thấy còn dục năng và có thể còn lấy vợ ở độ tuổi 60.


Người trẻ, ở độ tuổi 20 - 30 có thể quan hệ tình dục hàng ngày vì nồng độ hormon Testosterone cao và chỉ bắt đầu giảm sau tuổi 30 và cứ 10 năm sau lại giảm đi 10%.


Trên thực tế, nếu quan hệ tình dục mà làm cho người ta cảm thấy vui vẻ, hăng hái hơn sau đó, không ảnh hưởng đến sinh hoạt và năng suất làm việc thì dù số lần bao nhiêu cũng vẫn có thể chấp nhận. Như vậy trạng thái sức khoẻ sau quan hệ tình dục chính là căn cứ thực tế để đánh giá tần suất là quá mức hay không; nếu quá mức cần phải điều chỉnh tần số hoạt động tình dục hoặc xem xét lại chế độ sinh hoạt, làm việc, ăn uống của đôi bạn tình.


Người có hoạt động tình dục quá sức thường có biểu hiện lờ đờ trong sinh hoạt, không thiết làm việc, chỉ thích ngủ... Với những đôi bạn tình trẻ cũng cần biết rằng hiện tượng "no dồn, đói góp" trong đời sống tình dục cũng có thể có hại cho sức khỏe (nam giới xuất tinh quá nhiều và liên tiếp trong một thời gian ngắn dễ tạo ra trạng thái suy kiệt).


Phương Liên (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN