Singapore giúp dân định giá nhà

Mạng giao dịch bất động sản Singapore đã giới thiệu một công cụ mới miễn phí giúp định giá các căn hộ được đưa ra giao dịch.

X-value hỗ trợ cả bên mua và bên bán nhà.


Công cụ mạng miễn phí trên có tên gọi là giá trị X (X-value). Người dùng chỉ cần nhập thông tin cơ bản về ngôi nhà như địa chỉ, tên khu nhà, kiểu nhà rồi sau đó hệ thống sẽ tính giá trị của ngôi nhà đó ở thời điểm cần giao dịch.


Công cụ định giá miễn phí này có thể là một thông tin tham khảo hữu ích cho cả bên mua và bên bán trước khi giao dịch. Bên mua nhà có thể tính toán giá trị thị trường của căn nhà làm điểm xuất phát điểm để thương lượng, đồng thời dùng nó để tính toán xem cần phải chuẩn bị bao nhiêu tiền.


Theo các chuyên gia, giá trị mà hệ thống tính toán này đưa ra mặc dù không thể thay thế việc định giá của các chuyên gia bất động sản, nhưng cách tính toán này sẽ là một công cụ vô cùng quan trọng để xác định giá cả cho thị trường bất động sản.


Công cụ mới được coi là giải pháp bổ sung cho những thay đổi mà Bộ Phát triển Quốc gia Singapore đưa ra gần đây. Theo đó, kể từ ngày 10/3, hai bên mua bán trước tiên phải thảo luận về giá và hợp đồng mua bán nhà, sau đó bên mua mới nộp đơn lên Cơ quan xây dựng nhà để yêu cầu định giá.


Lê Hải (P/v TTXVN tại Singapore)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN