Singapore Airlines thành lập hãng hàng không giá rẻ mới

Hãng hàng không Xingapo SingaporeAirlines (SIA) cho hay trong vòng một năm, hãng sẽ thành lập hãng hàng không giá rẻ mới nhằm khai thác thị trường hàng không đường dài chi phí thấp giàu tiềm năng.


SIA đang điều hành hãng không giá trung bình bay chặng ngắn SilkAir, đồng thời sở hữu 32,9% cổ phần trong hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways. Tuy nhiên, sau khi đánh giá và nghiên cứu kỹ lưỡng tiềm năng thị trường này, hãng đã quyết định thành lập chi nhánh hàng không giá rẻ mới do SIA sở hữu hoàn toàn, nhưng có hoạt động và quản lý độc lập với SIA.


Ảnh: Internet


Khác với hầu hết các hãng hàng không giá rẻ khác sử dụng máy bay một hành lang cho những chặng bay ngắn, hãng hàng không giá rẻ mới của SIA sẽ đưa máy bay thân rộng, hai hành lang vào phục vụ các chặng bay đường dài và trung bình.


Nhà phân tích hàng không Shukor Yusof thuộc bộ phận nghiên cứu chứng khoán Equities Research của Standard and Poor's cho hay SIA đang nhắm tới thị trường hàng không đường dài và trung bình giá rẻ còn bỏ ngỏ ở châu Á và hiện do hãng hàng không AirAsia X thống trị. AirAsia X hiện có 14 tuyến bay đường dài và trung bình tới 14 địa điểm là Luân Đôn, Đài Bắc, Têhêran, Pari, Xơun, Tôkyô, Trung Quốc (Thiên Tân, Hàng Châu và Thành Đô), Ôxtrâylia (Gold Coast, Melbourne, Perth) và Ấn Độ (Mumbai, Đêli).


SIA hôm 12/5 cho hay nhờ nhu cầu đi lại tăng trở lại sau suy thoái kinh tế toàn cầu, lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2010 (kết thúc ngày 31/3/2011) đã hồi phục mạnh mẽ, lên 1,09 tỷ đôla Xingapo (873 triệu USD), tăng gấp 5 lần so với một năm trước đó.


Tin tức/TTXVN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN