Quảng Bình phấn đấu tiếp tục giảm tai nạn giao thông

Năm 2014, tỉnh Quảng Bình tăng cường các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tinh thần các cấp, các ngành, đoàn thể và cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để tiếp tục phấn đấu giảm sâu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương) so với năm 2013 tối thiểu là 5%.


Ông Phạm Quang Hải, Phó trưởng Ban An toàn Giao thông tỉnh Quảng Bình cho biết, để đạt mục tiêu này, Quảng Bình sẽ đẩy mạnh việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; nâng cao trách nhiệm của người thực thi công vụ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Cùng với đó, tỉnh Quảng Bình quan tâm nâng cao nhận thức và ý thức tự chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, tập trung xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.


Năm 2013, tai nạn giao thông ở Quảng Bình giảm sâu trên cả 3 tiêu chí, là 1 trong 10 địa phương trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ biểu dương. Công tác tuyên truyền về đảm bảo trật tự, an toàn được tổ chức một cách bài bản bằng nhiều hình thức phong phú đã mang lại kết quả tích cực, góp phần thay đổi nhận thức của nhân dân về xây dựng văn hóa giao thông. Cùng với đó, việc bảo đảm kết cấu hạ tầng giao thông, công tác quản lý an toàn vận tải, tuần tra kiểm soát, quản lý đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông cũng đã được các cấp, các ngành, cơ quan chức năng quan tâm đúng mức nên đã góp phần tích cực vào việc đảm bảo an toàn trật tự, giao thông trên địa bàn.


Mạnh Thành

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN