Quản lý chặt hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng xuân

Theo đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, dịp xuân Giáp Ngọ 2014, bên cạnh việc hỗ trợ và tạo điều kiện cho các địa phương trong cả nước tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng tăng cường quản lý các hoạt động văn hóa, nhằm mang đến mỗi người dân Việt một tinh thần mới với niềm vui trọn vẹn khi Tết đến, xuân về.


Cụ thể, Cục đã có văn bản gửi sở văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh, thành phố, đề nghị tăng cường hoạt động thanh tra, quản lý tại các lễ hội, các hoạt động tổ chức biểu diễn. Với những chương trình biểu diễn, cần thực hiện tốt công tác quản lý, rà soát hồ sơ, thẩm định nội dung trước khi cấp phép, để đảm bảo chương trình có nội dung tốt, phù hợp với không khí đón Tết. Các địa phương cũng cần đẩy mạnh hoạt động thanh tra, kiểm tra, đảm bảo các chương trình diễn ra an toàn, tuân thủ đúng quy định của pháp luật.


Riêng với công tác quản lý xuất bản phẩm, bản ghi âm, ghi hình, các đơn vị chức năng cần tăng cường phối hợp với lực lượng thanh tra, kiểm tra các điểm dịch vụ, cơ sở sản xuất, lưu hành trên địa bàn.


Các địa phương cũng cần có kế hoạch cụ thể trong việc tổ chức những đoàn nghệ thuật, biểu diễn phục vụ người dân, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo.

 

Mỹ Bình

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN