Quan chức Mỹ: Ai Cập, UAE không kích Tripoli

Các quan chức Mỹ ngày 25/8 cho biết Ai Cập và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) là những nước thực hiện các cuộc không kích nhắm vào phe phái Hồi giáo có vũ trang ở thủ đô Tripoli của Libya hồi tuần trước.

Các quan chức trên cho hay hai nước này đã sử dụng máy bay đóng ở Ai Cập trong các loạt không kích này.

Khói bốc lên trong vụ tấn công tại sân bay Tripoli. Ảnh: AFP-TTXVN


Trước đó, tờ "New York Times" đưa tin hai đồng minh này của Mỹ đã hành động mà không tham vấn Washington và rằng các quan chức Ai Cập đã nói với các nhà ngoại giao Mỹ rằng Cairo không liên quan tới vụ việc này. Ai Cập đã bác bỏ tiến hành các vụ không kích cũng như có các hoạt động quân sự khác ở Libya.

Trong diễn biến liên quan, Mỹ và các đồng minh châu Âu ngày 25/8 đã mạnh mẽ lên án “sự leo thang tình trạng xung đột và bạo lực” ở Libya.

Một tuyên bố chung do Mỹ, Pháp, Đức, Italy và Anh ký kết cũng nhấn mạnh rằng “sự can thiệp bên ngoài vào Libya đang làm gia tăng sự chia rẽ hiện nay và hủy hoại quá trình chuyển tiếp dân chủ của Libya”.


TN (Theo AFP/Reuters)
Sân bay huyết mạch Libya bị tấn công
Sân bay huyết mạch Libya bị tấn công

Những kẻ không rõ danh tính đã tấn công rocket nhằm vào sân bay Labraq ở phía bắc thành phố Benghazi, miền đông Libya. Đây là một trong số ít sân bay còn hoạt động tại Libya trong bối cảnh bạo lực giữa các nhóm vũ trang leo thang.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN