Phụ nữ Gia Lai thi đua làm kinh tế giỏi

Các cấp Hội phụ nữ tỉnh Gia Lai đã triển khai sâu rộng phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi, đồng hành cùng phụ nữ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.


Tính đến nay, toàn tỉnh đã có trên 15.000 hộ phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi, đóng góp tích cực vào công cuộc giảm nghèo của địa phương. Theo đó, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh đã giảm từ 26,39% năm 2007 (theo tiêu chí cũ) xuống còn 19,93% vào cuối năm 2012 (theo tiêu chí mới). Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều điển hình là những tấm gương sáng với tinh thần bền bỉ vượt khó, không cam chịu đói nghèo, quyết chí vươn lên làm giàu chính đáng cho gia đình và giúp đỡ những người khác.


Các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã chủ động gắn kết các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, góp phần tạo sức đột phá trong giảm nghèo bền vững. Qua 5 năm, các cấp hội phụ nữ đã đứng ra nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội cho trên 57.000 hội viên vay vốn, với tổng kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng; xây dựng hơn 1.800 tổ tiết kiệm - tín dụng với số tiền gần 17 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội còn khai thác 1,5 tỷ đồng từ nguồn Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo của Trung ương Hội cho 300 hội viên vay để đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình, sản xuất kinh doanh vươn lên làm giàu chính đáng. Ngoài ra, để tạo điều kiện cho các chị em được học nghề và tìm việc làm ổn định, các cấp Hội đã phối hợp với ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, mở lớp dạy nghề cho lao động nữ nông thôn dưới hình thức phối hợp, gắn kết chặt chẽ với hỗ trợ việc làm tại chỗ cho gần 6.000 lao động nữ với các ngành nghề như may, dệt thổ cẩm, chăn nuôi, cạo mủ cao su, trồng và chăm sóc các loại cây công nghiệp...; tư vấn và giới thiệu việc làm cho trên 1.000 lượt lao động và đã có trên 900 lao động được nhận việc làm ổn định.


Nguyễn Hoài Nam

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN