Phòng khám Đa khoa Hồng Lạc, TP.HCM: Thăm dò chức năng cơ thể

Thời gian gần đây, nhiều bệnh nhân ở TP.HCM và các tỉnh Tây Nam bộ đã chọn Phòng khám Đa khoa Hồng Lạc làm nơi thăm dò chức năng cơ thể. Với máy chuyên dùng để thăm dò và đưa ra các gợi ý để hỗ trợ chẩn đoán, bệnh nhân vừa chủ động trong khám, điều trị bệnh, lại vừa nhanh chóng, tiện lợi.

Chủ động tìm bệnh và điều trị bệnh chính xác

Phòng khám Đa khoa Hồng Lạc ở số 699 Trần Hưng Đạo, P1, Q5, TP.HCM. Đó là một phòng khám bề thế nằm ở vị trí khá thuận lợi, dễ tìm kiếm và nơi đây có nhiều chuyên khoa. Bác sĩ Nguyễn Minh Sơn – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc phòng khám tâm sự: “Được thành lập bởi những con người “áo trắng”, Phòng khám Đa khoa Hồng Lạc xác định là phải đem được những dịch vụ y tế chất lượng cao và mong muốn được phục vụ một cách tốt nhất cho mọi người theo phương châm “chất lượng, niềm tin và sức khỏe cộng đồng”.

Máy E.S Teck complex hiển thị cho bệnh nhân biết các bất thường của mình .

Phòng khám Đa khoa Hồng Lạc có 66 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, có Giấy phép từ tháng 7/2004 và khá nổi tiếng với các dịch vụ nha khoa. Mới đây, Phòng khám có đặt 1 thiết bị thăm dò các chức năng tổng hợp: Máy E.S Teck complex của Mỹ. Máy này giúp chủ động tìm các chỉ số sinh học bất thường và gợi ý giúp cho bác sĩ điều trị quyết định hướng xử trí tiếp theo. Sau khi được thăm dò chức năng, máy sẽ cho các thông số chức năng cơ thể của bệnh nhân, bác sĩ lâm sàng sẽ kết hợp với việc khám bệnh, chỉ định các cận lâm sàng cần thiết khác để chẩn đoán và điều trị cho mỗi bệnh nhân.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết máy E.S Teck complex là loại máy tiên tiến của Mỹ hiện đang được đặt và sử dụng ở nhiều nơi như Bệnh viện Tràng An (Hà Nội), Viện Quân y 108, Bệnh viện Hàng không, Trường Đại học Y khoa Hà Nội…và máy này đã hỗ trợ các BS chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác. Máy này có khả năng thăm dò chức năng sinh lý tổng quát của các cơ quan trong cơ thể và qua đó hỗ trợ bác sỹ trong việc sàng lọc (scanning) khám điều trị ban đầu, để bác sỹ đưa ra hướng chẩn đoán và điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Máy thăm dò được những chức năng sinh lý như: Hệ thần kinh trung ương; hệ tiêu hóa; hệ tim mạch; hệ nội tiết; hệ sinh dục…

Ông Nguyễn Thanh Hà ở TP Rạch Giá, Kiên Giang cho biết: “Tôi được người quen giới thiệu và đã đến đây thăm dò chức năng thử. Sau khi được máy thăm dò, tôi còn được các BS cho xem trên màn hình những bộ phận của cơ thể có dấu hiệu bệnh lý và khuyên hướng điều trị. Đi thăm dò chức năng chỉ khoảng 15 phút, hết 250 ngàn đồng là chi phí khá “dễ chịu”. Bà Trần Thị Cúc ở TP Long Xuyên, An Giang cũng xen vào câu chuyện của chúng tôi: “Đi thăm dò chỉ khoảng 15 phút, hết 250 ngàn đồng mà lại còn được xem hình ảnh cơ thể và được bác sĩ tận tình hướng dẫn cách điều trị. Điều thú vị là tôi không cần “khai báo” bệnh nhưng máy vẫn cho đầy đủ thông tin, bệnh tật một cách chính xác. Sau đó, nhờ điều trị theo hướng dẫn và thuốc uống, sức khỏe của tôi tiến triển tốt”.

Những thầy thuốc đi làm từ thiện

Chị Trần Thu Hằng ở Cần Thơ cho chúng tôi biết: “Vừa rồi đoàn của bác sĩ Nguyễn Minh Sơn về khám bệnh, phát thuốc ở khu vực Vĩnh Thạnh, Cần Thơ. Tôi được các y bác sĩ khám bệnh nhiệt tình, cấp thuốc miễn phí nên bệnh tình thuyên giảm nhiều. Sau đó, tôi cùng mấy chị bạn lên TP.HCM tầm soát cơ thể để chủ động biết cách phòng và điều trị bệnh của mình. Mong các bác sĩ phòng khám của bác sĩ Nguyễn Minh Sơn có nhiều chuyến đi khám bệnh, phát thuốc để giúp những bệnh nhân nơi khác nữa”.

Bác sĩ Nguyễn Minh Sơn – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Phòng khám Đa khoa Hồng Lạc cho chúng tôi biết là cuối tuần các y bác sĩ ở đây thường xuyên đi khám bệnh, phát thuốc miễn phí ở các tỉnh như Đồng Tháp, Vũng Tàu, Tây Ninh, Cần Thơ.

Phòng khám Đa khoa Hồng Lạc ở số 699 Trần Hưng Đạo, P1, Q5, TP.HCM, ĐT: 08.3836 3399. Phòng khám có các chuyên khoa: Nội, ngoại, sản – phụ khoa, Răng hàm mặt, Tai mũi họng, siêu âm tổng hợp, thăm dò chức năng tổng hợp… Để biết thêm chi tiết xin tham khảo trang web: phongkhamdakhoahonglac.vn

Gần đây, các y bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Hồng Lạc đi khám bệnh, phát thuốc ở xã Cù Bị, huyện Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) với 20 bác sĩ và nhân viên tham gia. Chuyến ấy, đoàn đã khám và phát thuốc, tặng quà cho 300 người với chi phí khoảng 30 triệu đồng. Đoàn cũng về miền tây Nam bộ, như đi về xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) để khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 400 người, trị giá khoảng 20 triệu đồng. Mới đây, đoàn về khám bệnh, phát thuốc ở xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh (Cần Thơ) cho 400 người, với tổng số tiền khoảng 60 triệu đồng.

Không những phục vụ tốt bệnh nhân từ các nơi tìm đến, từ nhiều năm nay Phòng khám Đa khoa Hồng Lạc còn đi đến các công ty, xí nghiệp để thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, công nhân.

Bài và ảnh: Phạm Đăng Giới

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN