Phe đối lập Thái Lan biểu tình trở lại

Sau một thời gian im ắng, người biểu tình chống chính phủ Thái Lan ngày 24/3 đã tổ chức một cuộc tuần hành khởi động ở thủ đô Bangkok để huy động lực lượng tham gia cuộc biểu tình lớn dự kiến vào ngày cuối tuần 29/3.

Đường phố Bangkok lại ồn ào người biểu tình.

Cuộc tuần hành do thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban dẫn đầu. Ông Suthep cho biết sẽ tổ chức mỗi ngày một cuộc tuần hành trong tuần này.
Tuyên bố của ông Suthep được đưa ra không lâu sau khi Tòa án Hiến pháp hủy bỏ kết quả cuộc tổng tuyển cử hôm 2/2. Phán quyết của Tòa án Hiến pháp có thể mở lối cho Thái Lan thoát khỏi thế bế tắc chính trị hiện nay nếu đảng Dân chủ đối lập chính không tẩy chay cuộc tổng tuyển cử mới. Tuy nhiên, đảng này chưa tiết lộ kế hoạch tương lai của mình.


Liên quan đến cuộc tổng tuyển cử mới, các thành viên Ủy ban Bầu cử ngày 24/3 đã họp để thảo luận về việc chuẩn bị. Họ sẽ thảo luận vấn đề với Thủ tướng Yingluck hoặc mời các đảng phái chính trị quyết định ngày bầu cử mới. Ủy ban này cần ít nhất ba tháng để tổ chức một cuộc bầu cử mới.
Không chỉ phe chống chính phủ mà cả phe “áo đỏ” ủng hộ chính phủ cũng đang có kế hoạch tổ chức tuần hành rầm rộ ngày 5/4 nhưng chưa thông báo địa điểm.


Nhật Huy

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN