Phẫu thuật thành công bệnh nhân mang khối u 1,5 kg

Ngày 15/6, PGS.TS. Bác sĩ Trần Minh Trường, Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo đã phẫu thuật thành công và loại bỏ một khối u lớn nằm giữa vùng mặt, nặng gần 1,5 kg cho một bệnh nhân nữ. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt và được chuyển vào phòng hậu phẫu để theo dõi.

Bác sĩ Trần Minh Trường cho biết chưa thấy trường hợp u loạn sản sợi xương nào làm biến dạng gương mặt nhiều như vậy. Theo thông tin từ người thân bệnh nhân có khối u này từ nhỏ, đã được đi chữa trị nhưng không khỏi.

Sau khi hội chẩn liên khoa kết hợp với Bệnh viện Răng Hàm Mặt, bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành ca phẫu thuật gồm 2 ê-kíp lấy khối u và thẩm mỹ tạo hình ngày 14/6.

Sau 6 giờ phẫu thuật (8h – 13h) mở khí quản, truyền 3 đơn vị máu, dùng cưa, đục để bóc tách từng phần khối u cứng nằm sát bên trong màng não, ổ mắt, ... các bác sĩ đã lấy được tòan bộ khối u ra khỏi mặt bệnh nhân và tiến hành tái tạo thẩm mỹ phần mặt và hốc mũi.

Bệnh nhân tên H Loai Niê, 16 tuổi (sinh năm 1995), đến từ Đắc Lắc, được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 17/4 trong tình trạng có một khối u lớn nằm giữa mặt, che giữa 2 mắt gây xuất huyết, nhiễm trùng, có mùi hôi thối, ảnh hưởng đến chức năng hô hấp và các chức năng sinh tồn khác./.

Gia Thuận


Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN