'Phẫu thuật Kỳ diệu' gặt hái thành công tại Venezuela

Bộ Y tế Vênêxuêla ngày 8/7 cho biết, đã có hơn một triệu rưỡi người được phẫu thuật miễn phí các bệnh về mắt kể từ khi chương trình “Phẫu thuật Kỳ diệu” hợp tác với Cuba được triển khai thực hiện tại quốc gia Nam Mỹ này năm 2004.

 

Điều phối viên quốc gia chương trình “Phẫu thuật Kỳ diệu”, ông Manuel Pacheco cho biết, ban đầu số lượng bệnh nhân được phẫu thuật chỉ khoảng từ 1.500 đến 2.000 người/tuần nhưng đến nay con số này đã tăng lên 5.000 người/tuần. Con số này tương đương với số ca phẫu thuật trong cả năm trước khi chương trình “Phẫu thuật Kỳ diệu” ra đời. Ngoài ra, số bệnh nhân được khám miễn phí trong khuôn khổ chương trình xã hội này cũng tăng lên gần 30 triệu người.

 

Chương trình “Phẫu thuật Kỳ diệu” ra đời năm 2004 theo ý tưởng của lãnh tụ Cuba Fidel Castro và Tổng thống Venezuela Hugo Chavez với mục tiêu thăm khám, phẫu thuật và điều trị các bệnh về mắt cho những người nghèo, khó khăn về kinh tế tại các vùng sâu, vùng xa ở các nước Mỹ Latinh và Caribê. Trong 8 năm qua, hàng trăm nghìn bệnh nhân nghèo từ các nước Mỹ Latinh và Caribê đã được đưa tới thăm khám và phẫu thuật các bệnh về mắt tại Venezuela.

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN