Phát triển bền vững biển, đảo

Mang mùa xuân đến nhà giàn DK1


Trong những ngày đầu năm mới 2014, hai tàu Hải quân HQ608 và HQ953 thuộc Vùng 2 Hải quân đã vận chuyển hàng, quà Tết Giáp Ngọ cho cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1 và Trạm radar 590 Côn Đảo.


Bên cạnh hàng quà khô như: Miến, măng, gạo nếp, lá dong, bánh kẹo, mỗi nhà giàn còn có gà, vịt sống, lợn thịt. Thuyền trưởng tàu HQ608, thượng úy Nguyễn Quyết Tiến cho biết: Tàu đã chuẩn bị hai phương án cấp quà Tết cho các nhà giàn để trong điều kiện thời tiết nào, các nhà giàn đều nhận được quà Tết. Nếu sóng yên biển lặng sẽ chuyển quà bằng xuồng máy, nếu sóng to gió lớn sẽ chuyển bằng phương pháp kéo dây. Trạm radar 590 Côn Đảo sẽ đón nhận quà theo tuyến tặng quà cho nhà giàn DK1/10.

 

Chuyển quà Tết xuống tàu đưa ra Nhà giàn DK1.


Tin, ảnh: Mai Thắng

 

Hội thi “Sinh viên với tình yêu biển, đảo”


Vừa qua, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Sở GD&ĐT, Sở Tài nguyên Môi trường Hải Phòng đã tổ chức hội thi “Sinh viên với tình yêu biển, đảo” khối các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hải Phòng.

 

Nội dung thi “Khám phá đại dương” của các đội.


Tham dự hội thi có 4 đội xuất sắc nhất đến từ các trường: Đại học Hàng hải Việt Nam, Đại học y Hải Phòng, Đại học Hải Phòng và Đại học dân lập Hải Phòng. Mục đích của hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo và các văn bản pháp luật về biển, đảo đến với sinh viên. Qua đó, giúp các bạn trẻ tích cực học tập, nghiên cứu, tham gia các cuộc vận động góp phần vào việc phát triển bền vững kinh tế biển, đảo…

Qua các phần thi “chào biển đảo, khám phá đại dương, du lịch cùng biển đảo, biển đảo trong trái tim tôi” các đội đã thể hiện sự hiểu biết và tài năng của mình đối với biển, đảo của Tổ quốc. Kết thúc, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Đại học Hàng hải Việt Nam, giải Nhì cho Đại học dân lập Hải Phòng, hai đội Đại học y Hải Phòng và Đại hoặc Hải Phòng đoạt giải Ba.


Tin, ảnh:Hải Hà

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN