Pháp bắt giữ 6 nghi can trong chiến dịch chống khủng bố mới

Ngày 8/2, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ 6 đối tượng tình nghi tuyển mộ các phần tử thánh chiến tiềm năng.


Trong một tuyên bố, ông Cazeneuve cho biết các thẩm phán chống khủng bố tại Paris đã yêu cầu triển khai chiến dịch trên vào ngày 8/2, sau khi mở một cuộc điều tra vào tháng 1 năm ngoái về âm mưu tiến hành khủng bố và hỗ trợ tài chính cho khủng bố.


Nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết 5 trong số những đối tượng trên đã bị bắt giữ tại thành phố miền Nam Albi, trong khi đối tượng còn lại bị bắt tại khu vực Tây Nam nước này. Tất cả các đối tượng này đều trong độ tuổi 30, bị tình nghi chuyển tiền bất hợp pháp và tuyển mộ các phần tử tham gia thánh chiến. Hiện các điều tra viên đang kiểm tra xem liệu có nghị can nào trong số này đã tới Syria hay không. Chiến dịch trên diễn ra chỉ 5 ngày sau khi cảnh sát Pháp bắt giữ 8 đối tượng trong một chiến dịch tương tự tại thủ đô Paris và Lyon .


Trong khi đó, Moussa Coulibaly, đối tượng tấn công bằng dao các binh sĩ tại thành phố Nice khiến 2 người bị thương hôm 3/2 vừa qua, đã bị buộc tội cố ý giết người trong một chiến dịch khủng bố.


Sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris và loạt vụ bắt cóc con tin sau đó hồi đầu tháng 1 vừa qua khiến 17 người thiệt mạng, Chính phủ Pháp đã tăng cường áp dụng những biện pháp an ninh để bảo vệ công dân nước mình. Theo Thủ tướng Manuel Valls, nhà chức trách Pháp đã tiến hành giám sát gần 3.000 đối tượng có liên quan đến các mạng lưới khủng bố.


TTXVN/Tin Tức

Jordan cân nhắc mọi giải pháp quân sự và an ninh chống IS
Jordan cân nhắc mọi giải pháp quân sự và an ninh chống IS

Bộ trưởng Thông tin Jordan Mohammad Al-Momani cho biết nước này để ngỏ mọi giải pháp an ninh và quân sự trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN